Chi phí quay lại Nhậɫ lần 2 năm 2022 thực tế là bao nhiêu?

1. Chi phí đi Nhật lần 2 là bao nhiêu?

15:39 20/08/2022

So với các đơn hàng đi lần 1, chi phí đi thực tập sinh quay lại lần 2 khá thấp bởi bạn không mất chi phí đào tạo tiếng và công việc đợi visa là có thể bay.

Tùy vào hình thức quay lại mà chi phí đi của thực tập sinh mà chi phí sẽ có sự chênh lệch như:

Đối với thực tập sinh đi lại lần 2 theo diện thực tập sinh kỹ năng lần 2 thì phí đi dao động từ 3.000 – 5.000 usd. Tùy vào tiếng Nhật, tùy ký lương cơ bản và ngành nghề.

Đối với TTS đi lần 2 theo diện kỹ thuật viên thì tổng chi phí đi dao động từ 2.000 tới 4.000 usd tùy vào tiếng Nhật (tiếng tương được N3 chỉ 2.000 usd, N4 3.000 usd – không tiếng thì cao hơn) và tùy vào xí nghiệp tiếp nhận (có xí nghiệp nhận chi trả hết các khoản phí này >> nghĩa là bạn đi miễn phí. Đây chỉ là số ít được các xí nghiệp nhận thấy có kinh nghiệm, trình độ mà họ cần). Xem tại đây

Đối với TTS quay lại chính công ty và nghiệp đoàn cũ thì chỉ mất chi phí làm hồ sơ và vé máy bay.

2. Các khoản chi phí đi Nhật lần 2

Phí khám sức khỏe

Tùy vào yêu cầu của phía công ty tiếp nhận mà TTS có phải khám sức khỏe lại hay không? Đối với các thực tập sinh quay lại lần 2 ở xí nghiệp khác sẽ phải khám sức khỏe sàng lọc trước khi thi tuyển.

Mức phí khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản tùy thuộc vào từng bệnh viện. Từng mức phí về khám lâm sàng, xét nghiệp bắt buộc bạn có thể xem chi tiết…

Tiền Dịch Vụ

Đây là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Theo quy định tổng phí dịch vụ:

- Trường hợp không có sự thay đổi doanh nghiệp phái cử và tổ chức quản lý (áp dụng cả cho trường hợp giữ nguyên công ty tiếp nhận và thay đổi công ty tiếp nhân) doanh nghiệp phái cử không được thu thêm phí dịch vụ từ thực tập sinh.

- Trường hợp thay đổi doanh nghiệp phái cử hoặc tổ chức quản lý hoặc thay đổi cả doanh nghiệp phái cử và tổ chức quản lý: doanh nghiệp phái cử được phép thu của thực tập sinh theo quy định tại công văn số 1123/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 06/04/2016 của Bộ LĐTB&XH (không quá 1200 USD/người/1 năm hợp đồng) và phải được thể hiện rõ trong đăng ký hợp đồng.

Tiền môi giới

- Là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho bên môi giới để ký kết và thực hiện hợp đồng cung ứng lao động. Theo đó các công ty không được thu tiền môi giới của người lao động đối với những thị trường, những hợp đồng mà bên đối tác nước ngoài không có yêu cầu về tiền môi giới.

- Tiền môi giới không áp dụng đối với trường hợp chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng mới.

Phí hồ sơ, dịch thuật

Khi đi XKLĐ Nhật Bản, bạn phải làm thủ tục, hồ sơ để được sang Nhật làm việc. Trong quá trình làm thủ tục hồ sơ, người lao động phải dịch thuật bằng cấp cùng và các giấy tờ liên quan từ tiếng Việt sang tiếng Nhật

Khi đó bạn phải mất một khoản phí hồ sơ, dịch thuật cho công ty mà bạn đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản.

Visa, giấy tờ, vé máy bay

Những thủ tục, giấy tờ xin visa để xuất cảnh sang Nhật là cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn đặt chân tới Nhật Bản. Đối với diện đi XKLĐ Nhật Bản thì sẽ xin visa dài hạn.

Dưới đây là lệ phí visa đi Nhật Bản có hiệu lực từ 01 tháng 04 năm 2017:

+ Visa nhập cảnh một lần: 610.000 VNĐ

+ Visa quá cảnh: 140.000 VNĐ

+ Visa nhiều lần: 1.220.000 VNĐ

Visa đi xuất khẩu lao động thuộc visa nhập cảnh một lần.

Bạn có thể tự làm visa hoặc tự mua vé máy bay hoặc công ty bạn đăng ký đi XKLĐ sẽ làm giúp bạn. Mức phí tùy thuộc vào từng công ty.

IV. Phụ phí phát sinh ngoài (vali, đồng phục,…) (nếu có)

Trong quá trình tham gia tại website TTS sẽ được cung cấp duần áo đồng phục và vali để đựng quần áo chuẩn bị cho người lao động làm việc tại xí nghiệp Nhật Bản. Nhưng cũng có công ty không yêu cầu

Muốn quay trở lại Nhật Bản làm việc lần 2, các TTS cần đủ điều kiện quay lại Nhật lần 2. Sau đó các bạn đăng ký hồ sơ tại một đơn vị phái cử tại Việt Nam để họ làm hồ sơ quay lại Nhật cho bạn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về chi phí đi Nhật làm việc lần 2, Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để có cơ hội sang Nhật. Hãy ghi nhớ vào cẩm nang các bạn nhé! Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ tới cán bộ tư vấn. Nếu hay và bổ ích thì các bạn hãy chia sẻ bài viết nhé!

Theo Japan.net

Tags:
Tốt bụng cũng cần có đầu óc: Lương thiện quá mức thì chính là nhu nhược

Tốt bụng cũng cần có đầu óc: Lương thiện quá mức thì chính là nhu nhược

Lương thiện là một đức tính tốt, nhưng qᴜá lương thiện, bạn sẽ đáɴh mất giá tɾị và lòng tự tôn của chính mình. Nhiều khi, bạn quá coi trọng người khác và kết qᴜả bạn chẳng là gì trong mắt họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất