Chú ý: Các chuyến tàu cuối ngày đến ga Shinagawa sẽ khởi hành sớm hơn 30 phút!

Hãy chú ý và lưu lại giờ giấc mới của các chuyến tàu cuối cùng trong ngày tại ga tàu Tokyo nếu như bạn không muốn lỡ chuyến tàu về nhà và phải lang thang ở ngoài cả đêm

12:00 08/03/2019

Tuyến JR Yamamoto chạy một vòng xung quanh trung tâm thành phố Tokyo và đi qua các điểm nóng về đêm như Shibuya, Shinjuku, Harajuku và Ikebukuro. Và đối với các hành khách muốn đi từ các trạm này đến Shinagawa, một trong những trạm chuyển giao thuận tiện và đa năng nhất của thủ đô nằm ở phía đông nam trung tâm thành phố, hãy mở sổ tay hoặc điện thoại của mình ra để lưu ý về giờ di chuyển mới của các chuyến tàu này.

Do việc xây dựng một công trình quy mô lớn diễn ra gần Shinagawa, đường ray sẽ không hoạt động vào ban đêm. Vậy nên, giờ giấc của các chuyến tàu cuối về nhà của bạn đều sẽ bị đẩy lên sớm từ 20 – 40 phút.

Cụ thể, trước đây, chuyến tàu cuối cùng từ Shibuya đến Shinagawa sẽ rời ga Shibuya lúc 1h07 sáng, nhưng theo giờ chạy mới, bạn sẽ phải có mặt tại ga vào lúc 0h40p sáng, sớm hơn tới 27 phút để có thể lên kịp chuyến tàu. Những thay đổi khác trong giờ hoạt động cụ thể như sau:

  • Ikeburo ⮕ Shinagawa: 0h51 ⮕ 0h24

  • Shinjuku ⮕ Shinagawa: 1h00 ⮕ 0h33

  • Yoyogi ⮕ Shinagawa: 1h02 ⮕ 0h34

  • Osaki ⮕ Shinagawa: 1h16 ⮕ 0h49

Các chuyến tàu cuối theo khung giờ cũ đến với Shinagawa không phải bị dừng hoạt động hoàn toàn, nhưng nó lại địa điểm trạm cuối và không đi đến ga tại Shinagawa nữa. Thay vào đó, nó sẽ dừng lại tại ga Osaki, nằm ở phía tây Shinagawa và cách ga tới 22 phút đi bộ, cũng quá sức nếu bạn muốn xuống tại Osaki và đi bộ về Shinagawa để trở về nhà hay khách sạn của mình.

Khung giờ của chuyến tàu cuối sẽ bắt đầu được áp dụng vào đêm 16/03, vì vậy nếu như có những buổi tiệc tùng cùng đồng nghiệp hay bạn bè và không muốn lỡ chuyến tàu cuối về nhà, hãy chú ý tới những thay đổi mới này.

Tất nhiên, nếu lỡ chuyến tàu cuối, bạn vẫn có thể bắt xe taxi về nhà, nhưng nhớ rằng giá taxi tại Nhật Bản không hề rẻ, và giá cước cho những chuyến đêm muộn lại có thể đội lên cao hơn nhiều, ví dụ một chuyến taxi 20 phút tại buổi đêm ở Tokyo có thể dễ dàng khiến ví bạn bay hơn 5000 yen. Và việc ngủ vạ vật tại trạm nhà ga trong hơn 5 giờ để chờ cho đến chuyến tàu đầu tiên vào buổi sáng hôm sau cũng không bị cấm, đồng thời nó cũng rất hại cho sức khỏe cũng như sự an toàn của chính bạn.

Nguồn: livedoorsnr24

Tags:
Bị trả lương quá thấp, Thực tập sinh Việt Nam gửi đơn lên t.òa á.n Nhật

Bị trả lương quá thấp, Thực tập sinh Việt Nam gửi đơn lên t.òa á.n Nhật

Thực tập sinh Việt Nam: Gửi hồ sơ lên t.òa á.n yêu cầu giải quyết việc bị trả lương quá thấp

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất