Chùa Gác Vàng (Kyoto) có phải là một nơi đáng đến?

Kinkaku-ji (Kim Các Tự) có tên chính thức là Rokuon-ji (Lộc Uyển Tự) ở Kyoto, Nhật Bản. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1397. Trong đó, 3 tầng của chùa được dát vàng lá từ ngoài vào trong, nên đã được gọi là Chùa Gác Vàng.

19:00 03/04/2019

Toàn bộ khu vực của chùa Gác Vàng được UNESCO công nhận là một trong những công trình lịch sử quan trọng trong di sản văn hóa của thế giới.

Ngắm vẻ đẹp của chùa Gác Vàng trong 4 mùa quanh năm:

Mùa xuân:

Ở Nhật, nhiệt độ của những ngày xuân rơi vào khoảng hơn 10 độ C. Đây cũng là thời khắc ngắm hoa anh đào trên các rặng núi hay lối đi vào chùa.

Mùa hè:

Khi ánh nắng chói chang của mùa hạ bắt đầu chiếu thì cũng là lúc khắp khu vườn của Kinkakuji những tiếng côn trùng kêu rí rách gọi bạn. Những tiếng xì xào của rừng trúc trước gió vào những đêm hè tĩnh lặng sẽ đem đến cho bạn một cảm giác tĩnh tâm hơn.

Mùa thu:

Nếu ai từng đến Kinkakuji một lần trong mùa thu hẳn sẽ không bao giờ quên nổi màu đỏ của lá phong. Từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn đã làm cho Kinkakuji trở nên sáng bừng. Có lẽ nhìn cảnh này bạn chỉ có thể nghĩ nó giống trong cổ tích.

Mùa đông:

Nếu ai đó sợ mùa đông vào chùa lạnh lẽo thì đừng lo. Bởi mùa đông là mùa Kinkakuji đẹp nhất trong năm. Từng bông tuyết trắng nặng hạt rơi trên mái chùa làm lòng ta dễ xao xuyến hơn lúc nào. Ánh lên trên nền tuyết là màu vàng ấm áp của mái chùa cong cong. Nó là ánh nắng xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông giá rét.

Về đêm Ban đêm có ánh đèn chiếu, trông Gác Vàng rực rở nổi bật trong màn đêm.

Thông tin du lịch:

Giá vé: 400 Yên cho người lớn (từ học sinh trung học trở lên), 300 Yên cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Thời gian mở cửa: từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều hàng ngày

Phương tiện di chuyển: đi xe bus thành phố Kyoto đến trạm dừng trước “Chùa Kinkaku-ji”. Hoặc có thể đi đường cao tốc đến “Đường Chùa Gác Vàng”

Theo: sugoi.vn

Tags:
Tiêu chuẩn cho làn da trắng mịn, trong veo của con gái Nhật là phải mỹ miều như bánh Mochi

Tiêu chuẩn cho làn da trắng mịn, trong veo của con gái Nhật là phải mỹ miều như bánh Mochi

Mochi Skin chính là tiêu chuẩn mà phái đẹp Nhật hướng đến với làn da căng mướt, mềm mịn như những miếng bánh mochi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất