Chuyến bay của hãng Skymark bị hoãn với lí do quen thuộc: phi công uống rượu!

Hãng hàng không Skymark Airlines Inc. cho biết chuyến bay vào lúc 8h40p từ sân bay Haneda của Tokyo đến Sapporo ở miền bắc Nhật Bản đã bị hoãn trong 23 phút sau khi hơi rượu đã được phát hiện trong hơi thở của người phi công Mỹ điều hành chuyến bay.

19:00 18/11/2018

Trước đó, 2 hãng hàng không lớn của Nhật Bản là Japan Airlines Co. và All Nippon Airways Co. cũng đã gặp phải những rắc rối tương tự trước đó, với việc các phi công nhậu say đến mức không thể thực hiện các chuyến bay, khiến chính phủ phải xem xét lại việc thắt chặt hơn các quy định về việc uống rượu của nhân viên hàng không.

Theo Skymark, phi công 49 tuổi, người được giao phụ trách lái chuyến bay 705 của hãng, đã được thử nồng độ cồn và xác nhận dương tính với rượu trong buổi kiểm tra tiến hành 50 phút trước khi khởi hành.

Hãng đã cố gắng tiến hành kiểm tra chi tiết hơn các thiết bị hiện đại để xem mức cồn có cao hơn ngưỡng 0,15 miligram rượu/lít hơi thở hay không, đây là ngưỡng tối thiểu do Skymark đặt ra để cấm phi công vượt quá ngưỡng giới hạn này không được thực hiện chuyến bay, thế nhưng một nhân viên lại không biết… cách sử dụng thiết bị với phi công, nên buộc hãng phải ưu tiên thay thế ông ta.

Người phi công nói rằng ông ấy đã uống tới… 7 lon bia 500ml trong khoảng thời gian từ 15h đến 19h vào hôm thứ 3. Skymark đã ra lệnh cấm các phi công của mình uống rượu tối thiểu 12h trước khi thực hiện chuyến bay. Và đây là trường hợp đầu tiên phải thay thế phi công do bị phát hiện sử dụng đồ uống có cồn trong 3 năm qua của hãng.

Trước đó, một phi công của JAL đã bị cảnh sát Anh bắt giữ sau khi đã uống say vượt gấp 10 lần giới hạn pháp lý của việc sử dụng đồ uống có cồn sau khi anh ta đã uống trước chuyến bay London – Tokyo vào ngày 28/10, trong khi một phi công của ANA đã tự báo cáo là mình ốm không thể thực hiện nổi chuyến bay, sau khi đã nhậu say sưa suốt cả đêm trước đó, gây ra một sự chậm trễ hơn 1 tiếng của chuyến bay của hãng vào ngày 25/10.

Sau hàng loạt những vụ việc vi phạm của các phi công liên quan đến rượu bia, các Bộ đã cho biết họ sẽ thành lập nên một hội đồng để siết chặt lại các quy định về việc sử dụng rượu bia của các nhân viên hàng không, bảo đảm sự an toàn và quyền lợi một cách tối đa cho các hành khách.

Nguồn: Kyodo News

Tags:
Khám phá những chuyện lạ lùng chỉ có tại Việt Nam trong mắt chàng Tây

Khám phá những chuyện lạ lùng chỉ có tại Việt Nam trong mắt chàng Tây

Sinh ra ở Scotland, lớn lên ở Ireland, Kieran Crowe làm việc ở Italy và từng có thời gian dài sinh sống tại TP HCM. Cậu thường quan sát và chia sẻ những cảm nhận vui về con người, đất nước trên trang cá nhân. Dưới đây là những điều khiến Kieran thấy rất oái oăm về con người Việt Nam chúng mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất