Công viên giải trí Toshimaen đóng cửa sau 94 năm hoạt động

Công viên giải trí Toshimaen sẽ ngừng hoạt động vào hôm thứ hai, 94 năm kể từ sau lần mở cửa đầu tiên.

08:00 01/09/2020

Đầu tháng này, công ty Seibu Railway, chủ quản công viên Toshimaen đã ký hợp đồng với Warner Bros Entertainment Inc. và Itochu Corp. về thỏa thuận xây dựng công viên chủ đề Harry Potter trên một phần đất thuộc công viên Toshimaen.

Toshimaen bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 1926 và là một trong những công viên giải trí lớn nhất, toạ lạc tại quận Nerima, Tokyo với hơn 30 trò chơi bao gồm nhiều trò chơi cảm giác mạnh khác nhau. Công viên cũng sở hữu một bể bơi dài 350 m, hình chiếc bánh donut hoàn thành năm 1965 và được biết đến là bể bơi “dòng sông lười” đầu tiên trên thế giới. Một buổi lễ kỷ niệm cuối cùng sẽ được tổ chức tại công viên vào tối nay. Từ sáng sớm, nhiều du khách đeo khẩu trang đã xếp hàng dài chờ ở cổng. Khi công viên mở cửa trước 9 giờ sáng, thời gian mở cửa thường lệ, các du khách đã đổ xô đến các trò chơi và chụp ảnh kỷ niệm.

Tamohiro, 38 tuổi, người từng đến tham quan công viên khi còn là một đứa trẻ cho biết “Thật sốc khi chứng kiến cảnh một thứ gì đó quen thuộc mà chúng ta đã coi là hiển nhiên biến mất”. “Chúng tôi sẽ tận hưởng nó đến giây phút cuối cùng”. Một hàng dài người đứng đợi để được đi vòng đu quay gỗ. Izumi Saito, 47 tuổi, người từng làm bán thời gian trong công viên khi còn là học sinh trung học cho biết công viên chính là “nơi hẹn hò đầu tiên của tôi”.

Phần lớn khu đất rộng 22 ha sẽ được Chính quyền Tokyo mua lại để xây dựng công viên. Không gian xanh sẽ được sử dụng làm nơi trú ẩn khẩn cấp khi xảy ra thảm hoạ. Công viên chủ đề Harry Potter, với diện tích khoảng 30.000 m2 dự kiến mở cửa vào nửa đầu năm 2023. Trường quay, đạo cụ, trang phục sử dụng trong bộ phim Harry Potter sẽ được trưng bày tại đây để người hâm mộ có thể trải nghiệm các cảnh quay của phim.

Tham khảo:

http://www.toshimaen.co.jp/

https://english.kyodonews.net/news/2020/08/f251763b8fa9-tokyo-amusement-park-to-close-doors-after-94-years-of-history.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Số vụ trộm đồ sử dụng túi cá nhân có xu hướng tăng tại Nhật Bản

Số vụ trộm đồ sử dụng túi cá nhân có xu hướng tăng tại Nhật Bản

Số vụ trộm đồ sử dụng túi cá nhân đang có xu hướng tăng tại Nhật Bản kể từ sau khi Chính phủ nước này áp dụng quy định thu phí túi ni lông đối với các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất