“Cosplayer số 1 Nhật Bản” Enako tiết lộ số tiền “khổng lồ” mà cô ấy kiếm được chỉ trong… một ngày tại sự kiện Comiket

Enako, được biết đến như là “cosplayer số 1 Nhật Bản”, đã tiết lộ số tiền đáng kinh ngạc mà cô kiếm được từ Comiket mùa hè năm nay.

20:00 24/10/2018

Trong sự kiện Comiket, được tổ chức từ 9 – 12/8, ​​Enako đã đến để quảng bá các dự án của công ty, bán các sản phẩm của mình và thu hút đám đông khổng lồ đến để tổ chức một buổi chụp hình mở.

Cosplayer Enako hiện đang có tới hơn 530.000 fan theo dõi trên twitter. (ảnh: @enako_cos_)

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình tạp kỹ “Ariyoshi Japon”, Enako tiết lộ rằng sự kiện gần đây đã mang đến cho cô ấy một kỉ lục mới với hàng dài những người mua hàng nhiều nhất từ trước đến nay – hơn 500 người cùng một lúc. Và tất nhiên, con số ấy cũng tương đương với một mức lợi nhuận khổng lồ dành cho cô.

Hàng dài fan hâm mộ đứng xếp hàng trước quầy hàng của Enako. (ảnh: @enako_cos_)

“Tôi sẽ tiết lộ cho các bạn con số, đó là tầm 10 triệu yên (90.100 đô la),” Enako chia sẻ về số tiền cô thu được chỉ trong một ngày.

Không cần phải nói gì nhiều về con số ấy, thu nhập đấy thậm chí còn không bao gồm khoản tiền dành cho cosplayer từ sự xuất hiện của cô ấy trong các gian hàng của công ty hay là thương hiệu đại diện.

Nhưng xét đến thực tế là Comiket – hay Comic Market – luôn là một trong những cơ hội chính cho việc kinh doanh cosplay tại Nhật Bản, thu nhập của Enako lại là một con số không đáng ngạc nhiên.

Nguồn thu nhập chính của các cosplayer đến từ các sự kiên Comiket như thế này. 

 (ảnh: @enako_cos_)

Người hâm mộ lâu năm của cô cũng biết cô đã đã kiếm được một khoản thu nhập “khổng lồ” tương tự trong tháng 12 năm ngoái, cũng nhờ vào các sự kiện như vậy.

Kiếm được tới 10 triệu yen chỉ trong một ngày nhờ vào việc bán hình ảnh của mình, không biết các cosplayer hàng đầu như Enako giàu đến mức nào?

Có giá lên đến 3.100 yên (28 đô la), bộ sưu tập ảnh của Enako đã được bán hết tại sự kiện, nhưng các fan hâm mộ vẫn có thể mua chúng tại cửa hàng trực tuyến của cô.

Bộ ảnh của cô được bán hết chỉ trong nháy mắt. 

 (ảnh: @enako_cos_)

Nếu bạn nghĩ cosplay chỉ là một thú vui để giải trí của người Nhật thì hãy xem xét lại đi, họ còn kiếm được số tiền khủng hơn rất nhiều người chỉ nhờ vào nghề này đấy!

Một hình ảnh trong bộ ảnh được bày bán của cô.

Nguồn: Next Shark

Tags:
Thực hiện theo 1 trong 6 nguyên tắc tiêu tiền của triệu phú, chẳng mấy chốc bạn có tiền bạc dư dả

Thực hiện theo 1 trong 6 nguyên tắc tiêu tiền của triệu phú, chẳng mấy chốc bạn có tiền bạc dư dả

Bật mí 6 nguyên tắc cụ thể giúp nhiều người giải quyết bài toán làm thế nào để chi tiêu hợp lý, tiết kiệm được nhiều tiền nhất trong khi chất lượng cuộc sống vẫn được đảm bảo?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất