Cụ bà 87 tuổi ngồi xe lăn bị hàng trăm con ong đốt cho đến chết trước ánh nhìn bất lực của cứu hộ

Một câu chuyện đau lòng xảy ra tại nước Nhật khi một cụ già yếu ớt, không có khả năng tự vệ bị bầy ong hung dữ đồng loạt tấn công mà không ai cứu.

16:00 11/11/2018

Vào lúc khoảng 16h, một cụ bà 87 tuổi người Nhật có tên Chieko Kikuchi vừa rời khỏi ô tô sau khi trở về từ một trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và lên xe lăn trở vào ngôi nhà của mình ở thành phố Ōzu, thuộc tỉnh Ehime, thì bất ngờ bị một bầy ong tấn công. Bầy ong này làm tổ phía bên dưới mái của một ngôi nhà gần đó, là giống ong bắp cày khổng lồ, loài ong lớn nhất và nguy hiểm nhất thế giới.


Bầy ong làm tổ bên dưới mái nhà của một ngôi nhà ngay cạnh nhà cụ Chieko Kikuchi.

Bầy ong làm tổ bên dưới mái nhà của một ngôi nhà ngay cạnh nhà cụ Chieko Kikuchi.

Khi vụ tấn công xảy ra, cụ Chieko đang đi cùng một người nhân viên chăm sóc sức khỏe 30 tuổi. Khi bất ngờ bị tấn công, người nhân viên này có tìm cách cứu cụ, nhưng vì bầy ong quá đông và hung dữ nên cô buộc lòng phải bỏ chạy để gọi cấp cứu.

15 phút sau, xe cứu thương mới đến hiện trường, nhưng không một ai mang theo đồ bảo hộ vì họ nghe nhầm rằng cụ Chieko đã được đưa đến nơi an toàn. Thế là trong suốt 50 phút, đội ngũ nhân viên y tế bất lực đứng nhìn cụ già 87 tuổi bị bầy ong đâm chích mà không làm gì được.


Ong bắp cày là loài ong cực độc, vết chích của nó có thể gây chết người.

Ong bắp cày là loài ong cực độc, vết chích của nó có thể gây chết người.


Chiếc vòi của một con ong bắp cày.

Chiếc vòi của một con ong bắp cày.

Khi bầy ong cuối cùng cũng bỏ đi, cụ Chieko được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên cụ không thể qua khỏi. Cụ Chieko qua đời vào ngày hôm sau, trên người có khoảng 150 vết chích.

Các chuyên gia cho biết loài ong bắp cày rất hung dữ và thường tấn công người nếu tổ của chúng bị chọc phá. Chúng thường làm tổ bên dưới mái nhà, gác mái, thậm chí bên trong những chiếc xe lâu ngày không sử dụng. Tổ của chúng to nhất vào cuối tháng 8 và đó là thời kỳ chúng tập trung đông đảo nhất với số lượng lên đến hàng nghìn con. Nếu nhìn thấy loài ong này thì phải tránh xa ngay lập tức vì chỉ cần một vết chích của nó cũng đủ gây suy thận và tử vong.

Theo ước tính, mỗi năm ở Nhật có khoảng 30-40 người tử vong vì bị ong bắp cày chích.

Theo: ohman.vn

ohman.v

Tags:
Loạt ảnh về ngày cuối cùng tại chợ cá Tsukiji Nhật Bản

Loạt ảnh về ngày cuối cùng tại chợ cá Tsukiji Nhật Bản

Ngày 6/10/2018 vừa qua là ngày làm việc cuối cùng của chợ cá Tsukiji, đánh dấu thời gian hoạt động với lịch sử 83 năm của khu chợ thuộc hàng lớn nhất thế giới. Cùng nhìn lại những bức ảnh ghi lại hoạt động diễn ra tại chợ trong ngày cuối cùng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất