Rơi IphoneX ở Việt Nam có tìm lại được không?

Một ngày nọ, như thường lệ cô A – một nhân viên công chức người Nhật đang sống và làm việc ở TP.HCM lại nhờ đến dịch vụ Grab Car để về nhà. Lúc xuống xe, vào đến quán ăn của người quen nọ, cô mới sực nhớ ra đã để quên chiếc Iphone X mới “coóng” trên ghế sau của chiếc Grab vừa nãy.

21:00 10/03/2018

Cô định mượn điện thoại người quen để gọi lại vào máy mình và “cầu cứu” người tài xế. Thế nhưng không may là chiếc điện thoại ấy cô vừa mới mua nên chưa kịp lưu lại số. Cô phong phanh rằng có thể mình đã ghi chú nó đâu đó trong cuốn sổ tay, nghĩ vậy, cô chạy như bay về nhà và một lần nữa mang tất cả đến quán của người quen.

Tuy đã tìm được số nhưng điện thoại lại chẳng ai nghe máy. Nếu trước đó cô bật sẵn định vị thì giờ đã không phải nhọc công như thế. Nhưng đời đâu ai biết được chữ ngờ…

Và, cô quyết định đi đến lựa chọn cuối cùng, gọi điện cho người tài xế.

Thế nhưng, biết làm sao được khi lúc nãy cô lại dùng chính chiếc Iphone X để đặt xe. Lịch sử đặt xe không có, số điện thoại cũng không.

Cả nhóm bạn của cô cố gắng tìm lại gương mặt của người tài xế nọ trên trang Web. Nhưng vô vọng. Đúng lúc này, một người lên tiếng:

“Hay cô thử đăng nhập tài khoản Grab bằng máy tôi xem sao?”

May thay, lịch sử đặt xe vẫn được lưu lại dù đăng nhập bằng thiết bị khác. Và cuối cùng, cô cũng có được số điện thoại của người tài xế. Tuy nhiên, gọi bao nhiêu lần thì đầu bên kia vẫn không nghe. Lẽ nào anh ta bận? … Lẽ nào đã chạy trốn cùng với hơn “20 triệu” của cô ?

Tâm trạng bất an khiến cô đứng ngồi không yên.

Cùng lúc này, chúng tôi tìm thấy một màn hình mang tên”hỗ trợ khách hàng”, và các bạn có tin được không, ngay thứ cô gái cần. Mục “Tìm kiếm đồ thất lạc”.

Ngay lập tức yêu cầu hỗ trợ và rất nhanh sau đó, cô gái đã nhận được hồi đáp từ tổng đài.

“Chúng tôi đã tìm được điện thoại của quý khách. Lát sau, anh tài xế sẽ đến đưa tận tay quý khách”.

Vỡ oà lên sung sướng. Chưa bao giờ cô thấy tin tưởng và yêu quý thái độ phục vụ khách hàng của Việt Nam như thế.

Đúng như đã hẹn, anh lái xe đã đến tận nơi hẹn và giao lại chiếc điện thoại “quý báu” cho cô gái.

Nguyên nhân là do điện thoại kẹt giữa khe ghế sau nên những hành khách đi chuyến tiếp cũng không hề hay biết sự hiện diện của chiếc điện thoại đắt tiền.

Nhóm bạn đã nỗ lực hỗ trợ cô gái. Mọi người đều nhẹ nhõm và vui thay cho cô bạn mình. Trong cái rủi thật ra vẫn có cái may đấy chứ!

Ảnh: JAPO

Ngay sau đó, chúng tôi nhận được E-mail hồi đáp trang trọng từ tổng đài Grab.

Tôi thật sự nể phục tinh thần làm việc và thái độ ứng xử với khách hàng của Grab. Cũng mong rằng cô bạn của tôi từ nay về sau sẽ không mắc thêm lỗi nào như thế nữa.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Cách gõ tiếng Nhật trên iphone cực đơn giản

Cách gõ tiếng Nhật trên iphone cực đơn giản

Nhiều bạn thắc mắc cách gõ tiếng Nhật trên Iphone. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bạn phím tiếng Nhật trên Ios chi tiết nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất