Đây mới là nguyên nhân gây dị ứng phấn hoa. Nếu bạn nghĩ đó là anh đào thì sai bét

Mùa Xuân trên đất nước Nhật Bản được đánh dấu bằng hàng ngàn bông hoa anh đào trắng và hồng bừng nở khắp nơi, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp tại các nơi cắm trại trên khắp quốc gia nổi tiếng yêu thiên nhiên này.

17:00 31/03/2018

hoa_anh_dao20140204.jpg

Những bông hoa anh đào bị coi nguyên nhân gây bệnh sốt mùa Hè, song phấn hoa của chúng lại được cho là lành tính như phấn của cỏ phẩn hương, phấn cây bulô, cỏ và các loại cây dại khác.

Cho tới thời điểm này, nguồn gây dị ứng lớn nhất lại là phấn của những cây gỗ từ các vùng rừng trồng thuộc chương trình trồng rừng trên khắp đất nước, một phần kế hoạch tái thiết lại Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai.

Phấn từ loại cây có tên sugi, một loài tuyết tùng Nhật Bản được trồng rộng rãi làm vật liệu xây dựng, được cho là nguyên nhân gây ra 70% các trường hợp dị ứng, tập trung trong khoảng tháng 3 và tháng 4. Tháng 5 sau đó còn có thêm phấn cây bách cũng góp phần khiến không khí khắp nơi đặc quánh

Sau Thế chiến thứ hai, chính phủ Nhật Bản đã quyết định trồng hai loại cây trên để đáp ứng nhu cầu tăng cao về gỗ xây dựng. Nhưng chính sách tự do nhập khẩu gỗ ban hành năm 1964 đã khiến lượng gỗ trong nước ứ đọng. Nhiều rừng tuyết tùng bị bỏ hoang trong những thập kỷ tiếp theo mà không được khai thác hay trồng mới dẫn đến lượng phấn hoa gia tăng, và những hạt phấn hoa này có thể phát tán xa tới 300km.

Nguyên nhân gây dị ứng

Cây bắt đầu tăng cường sản sinh phấn hoa khi đạt độ tuổi trưởng thành là 30 năm, trong khi khoảng 70% các cây tuyết tùng trồng từ sau chiến tranh tính tới nay đã có tuổi thọ ngang bằng hoặc cao hơn.

Theo Bộ Lâm nghiệp Nhật Bản, diện tích trồng cây tuyết tùng thuộc cả sở hữu nhà nước và tư nhân chiếm 18% diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên của Nhật Bản. Diện tích trồng bách chiếm khoảng 10%.

Tags:
Công viên Ueno – điểm đến mùa hoa Anh Đào nở

Công viên Ueno – điểm đến mùa hoa Anh Đào nở

Với những ai muốn đi thăm quan du lịch Nhật Bản ngắm hoa đào thì công viên Ueno – Tokyo chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất