Đến với Kichijoji, một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để sống tại Tokyo

Nằm ở vùng ngoại ô Tokyo, Kichijoji nhỏ bé mang đến cho những vị khách du lịch cái nhìn cận cảnh về cuộc sống hàng ngày của người dân Tokyo. Không có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng điều làm nên sự thu hút của Kichijoji chính là phong cách thường ngày của nơi đây.

16:00 26/05/2019

Nằm lân cận các trường đại học, Kichijoji là một địa điểm tụ tập yêu thích của những người trẻ tuổi từ khắp thành phố Tokyo. Nơi đây có tất cả những gì mà bạn cần cho chuyến dạo chơi, những địa điểm ăn uống, mua sắm, thức ăn ngon, địa điểm truyền thống thư giãn, không gian xanh.

Ban đầu, vùng ngoại ô này trở nên phổ biến như một thiên đường cho những nền văn hóa khác nhau. Khi nhiều cửa hàng và các quán cà phê thú vị mở ra, Kichijoji dần trở nên phổ biến hơn. Mặc dù vậy, Kichijoji vẫn giữ được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự sống động của văn hóa đa dạng và cuộc sống hàng ngày của người dân, và duy trì được danh tiếng là một trong những nơi tốt nhất để sinh sống tại Tokyo trong nhiều năm qua.

Việc đầu tiên khi rời khỏi nhà ga và đến với Kichijoji đó chính là đến với địa điểm biểu tượng của nó, công viên Inokashira, nhất là vào mùa xuân này, khi mùa hoa anh đào sắp đến. Đạp thuyền thiên nga giữa lòng hồ, ngắm nhìn những cánh hoa anh đào nở rộ dọc hai bên bờ ngay cả lòng hồ cũng nhuộm một màu hồng nhạt của cánh hoa.

Trong khuôn viên của công viên Inokashira còn có một địa điểm mà bất cứ một otaku nào cũng đều không muốn bỏ lỡ, đó chính là Bảo tàng Ghibli được yêu thích trên toàn thế giới, với bất cứ mọi nhân vật tuổi thơ của bạn cũng đều xuất hiện ở đây, như Tottoro.

Phía bắc của nhà ga Kichijoji là một khối trung tâm mua sắm như Sunroad, Daiyagai và Nakamichi, nơi có nhiều cửa hàng độc đáo.

Để thưởng thức hương vị đặc trưng của Kichijoji, đừng quên ghé qua cửa hàng bách hóa Kichijoji Kirarina, nơi có một chi nhánh Yuzawaya 2 tầng và các cửa hàng khác dành cho những phái nữ muốn thư giãn và mua sắm. Ngoài ra, Bảo tàng Kichijioji nằm ở trên tầng 7, với một không gian xanh được thiết kế cho phù hợp với tên gọi của cửa hàng bách hóa.

Để thỏa mãn niềm vui được dạo phố và mua sắm một cách đặc biệt, bạn có thể đến với khu phố có mái che của Sunroad Shotengai, được xây dựng từ những năm 1970, một trong địa điểm thu hút người dân địa phương cũng như khách du lịch nhất. Một khu mua sắm khác, Daiyagai có 3 khu vực riêng biệt và chứa đựng vô vàn điều thú vị dọc theo những con hẻm chật hẹp. Nếu có thời gian, hãy ghé qua tòa nhà Uniqlo 7 tầng, nơi bạn có thể thiết kế một chiếc áo sơmi cho mình và lấy luôn trong ngày với dịch vụ UTime! chỉ với 2.000 yen.

Nếu chán mua sắm và muốn thỏa mãn cho dạ dày của mình, hãy đến với những quán ăn nổi tiếng có tại Kichijoji. Lối ra của công viên Inokashira có nhiêu cửa hàng, một trong số đó chính là quán Iseya, nổi tiếng với thương hiệu yakitori và hàng dài những người đứng trước quán chờ đặt hàng. Nếu là một fan hâm mộ của cà phê, bạn có thể lựa chọn Blue Sky Coffee hay Cafe Zenon, nơi bạn có thể thưởng thức các triển lãm anime hàng tháng hoặc một tách cà phê có hình nhân vật yêu thích của mình.

Ghé qua làm một chút tráng miệng với thương hiệu Marion’s Crepes ngọt ngào với đầy kem và các loại hoa quả. Sau đó, kết thúc một ngày dạo quanh của bạn bằng một ly cocktails nhẹ nhàng ở Harmonica Yokocho, với một loạt những quán izakaya và nhà hàng nhỏ.

Địa chỉ:

〒180-0004 Tōkyō-to, Musashino-shi, Kichijōji Honchō, 1 Chome−15, 都道115号線

Bạn có thể đi tuyến tàu nhanh JR Chuo từ các ga Shinjuku hoặc Tokyo đến thẳng Kichijoji. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tuyến Keio-Inokashira từ ga Shibuya.

Nguồn: Sugoi

Tags:
Khám phá thành phố Nagoya: Những điều bạn chưa biết

Khám phá thành phố Nagoya: Những điều bạn chưa biết

Nagoya được biết đến là một trong những thành phố sầm uất nhất Nhật Bản. Xếp sau Osaka và Tokyo, Nagoya không chỉ thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi nét văn hóa, ẩm thực phong phú đa dạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất