Đến với Kyoto cổ kính, đừng bỏ lỡ Tango Akamatsu – chuyến tàu đưa bạn đến với sự an nhiên!

Từ một tuyến đường sắt với nguy cơ không thể tiếp tục hoạt động, Tango Akamatsu đã trở thành một hành trình tham quan khám phá bờ biển chậm rãi đưa bạn đến với một thế giới tĩnh lặng của cố đô Kyoto, nơi giúp bạn trút bỏ được một phần gánh nặng và áp lực của cuộc sống xô bồ.

18:00 20/06/2019

Tango Akamatsu từng là một tuyến đường sắt được vận hành bởi Kyoto Tango Railways, công ty sở hữu những tuyến đường sắt mang tính biểu tượng hoạt động không lợi nhuận trong Thời Heisei, bắt đầu từ năm 1989.

Con tàu đặc biệt kết nối giữa 2 trạm Nishi-Maizuru và Amanohashidate, chạy chậm lại khi đi qua các cảnh quan tuyệt đẹp. Đặc biệt, các hành khách sẽ không kiềm chế nổi mà phát ra tiếng kêu thích thú khi chuyến tàu hỏa 33 chỗ đi qua chiếc cầu Yuragawa Kyoryo bắc qua con sông Yuragawa, bởi khung cảnh tại nơi đây. Cây cầu dài 550m và chỉ cách mặt sông vài mét, khiến cho các khách hàng cảm giác như con tàu đang đi trên mặt biển xanh mướt vậy.

Trong những đoạn đường khác, con tàu chạy với tốc độ trung bình 60km/h, nhưng khi băng qua con đường trên sông này, Tango Akamatsu lại chậm lại chỉ với 15km/h để cho các hành khách có thể thu hết vào tầm mắt khung cảnh tuyệt đẹp của màu xanh mát của con sông.

Một điều đặc biệt khác làm nên sự bình yên cho chuyến tàu, đó chính là nội thất bên trong Tango Akamatsu không giống như những con tàu khác, với dãy ghế cứng cùng cửa sổ nhỏ nhìn ra bên ngoài mà nó lại ấm áp như một quán cà phê nhỏ. Những chiếc ghế gỗ nhỏ, cùng một vài chiếc ghế sofa cùng những chiếc gối ôm, cùng bàn trà đặt ngay tại các cửa sổ, các hành khách cũng có thể tự phục vụ đồ ăn và đồ uống trong bầu không khí ấm áp thoang thoảng vị trà hay cà phê nhẹ.

Có nhiều người dân sống gần khu vực con tàu đi qua đã lựa chọn lên chuyến tàu mỗi tuần một lần kể từ khi nó bắt đầu hoạt động từ năm 2013, như là một chuyến du lịch ngắn vòng qua những vùng đất yên bình của thủ đô trong khi thưởng thức một tách trà. Chi phí cho một chuyến đi như vậy cũng không hề đắt, với giá vé chỉ hơn 540 yen (112k).

Thực ra trước đó Tango Akamatsu đã được phê duyệt để dừng hoạt động khi nó đang chạy trên tuyến Miyazu của công ty Đường sắt Quốc gia Nhật Bản vào năm 1980, nhưng sau đó nó đã được công ty Kitakinki Tango (KTR) mua lại vào năm 1990. Công ty đã đưa ra ý tưởng về chuyến tàu Tango Akamatsu cùng với 2 tàu hỏa tham quan khác như là một trong những phương án cuối cung để cứu vớt về tình trạng hoạt động kém của tuyến đường, trong bối cảnh dân số trong các khu vực dọc bờ sông ngày một suy giảm.

Các hành khách trên tàu không bị giới hạn trong chỗ ngồi cụ thể của mình mà có thể di chuyển bên trong con tàu, góp phần làm tăng tương tác giữa các khách vị khách du lịch và người dân địa phương, đồng thời giúp mỗi người có được nhiều góc độ khác nhau để ngắm cảnh hơn.

Các nhân viên trên tàu cũng tạo nên một môi trường thân thiện chào đón khách hàng bằng những nụ cười và lời chào đón, nhắc nhở các hành khách nhìn ra ngoài khi đi qua những quang cảnh đẹp và hỗ trợ họ chụp ảnh. Những nhân viên cũng được đào tạo tiếng Trung để có thể giao tiếp tốt hơn với số lượng đông đảo các khách du lịch đến từ Trung Quốc và Đài Loan.

Thông tin:

Đổi tàu tại ga Nishi-Maizuru, tuyến JR Maizuru.

Địa chỉ: 213 Isazu, thành phố Maizuru, Kyoto.

Điện thoại: 81-772-25-2323

Giá vé:

Từ Nishi-Maizuru tới Amanohashidate: 640 yen/vé người lớn/một chiều.

540 yen trả thêm để đi trên tàu Tango Akamatsu, theo nguyên tắc những ai đến trước sẽ được có vé trước, số vé giới hạn cho mỗi chuyến là 33 chỗ.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Bà mẹ Mỹ dạy con 5 tuổi không được làm 13 việc, bố mẹ Việt có con gái nên tham khảo!

Bà mẹ Mỹ dạy con 5 tuổi không được làm 13 việc, bố mẹ Việt có con gái nên tham khảo!

Những lời bà mẹ người Mỹ viết cho cô con gái 5 tuổi dưới đây đáng để các ông bố bà mẹ có con gái tham khảo!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất