Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P1)

Ngoài những địa điểm thông thường như Kyoto, Hiroshima và Nara thì vùng Kansai vẫn có rất nhiều địa điểm thú vị cho bạn khám phá mà lại có thể dễ dàng đến đó và quay lại trong ngày, với một cảm giác tự mãn rằng đã tận dụng hết toàn bộ thời gian của bản thân.

17:30 07/04/2018

Bạn có thể lựa chọn từ một thành phố onsen để ngâm mình thư giãn, hoặc là một khu nghỉ dưỡng trên núi hoặc đến một hòn đảo không-hẳn-là-bị-bỏ-hoang – bất kì điều gì bạn mong muốn. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu cho những ngày du lịch dư dả từ Osaka và rẻ nhất có thể.

1. Kobe| 25 phút| 410 yên| Tàu trực tiếp

Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P1) - ảnh 1

Thường bị bỏ qua để có thể dành thời gian cho Osaka và Kyoto với những người có thời gian hạn chế, Kobe là một thành phố tuyệt vời và hoàn hảo cho một chuyến đi trogn ngày rẻ tiền.

Là một trong những thành phố cảng quan trọng nhất Nhật Bản, nơi đây là một sự pha trộn văn hóa với khu phố người Hoa lớn nhất khu vực Kansai. Từ năm 1868, khu vực này phát triển nhanh chóng và được đặt tên là Nankimichi theo tên thành phố Nanjing. Đây là một nơi tuyệt vời để ăn trưa, có thể những món ăn đường phố như bánh bao hay set ăn trưa truyền thống giá rẻ.

Thành phố Kobe này bị tàn phá nghiêm trọng vào năm 1995 bởi Trận động đất Great Hanshin-Awaji với hơn 5000 người chết. Ngày nay thành phố này đã được xây dựng lại nhưng bạn có thể ghé qua những bảo tàng liên quan để biết nhiều hơn về nó.

Mặc dù có thể sẽ vượt qua dự toán của bạn, với những ai yêu thích ăn uống đây đương nhiên là dịp dể thử món thịt bfo Kobe nổi tiếng thế giới, hoặc đến quận Nada để thửu món sake ủ của địa phương.

Vườn Sorakuen sẽ rất hoàn hảo cho một chuyến đi chơi thanh bình và những ai yêu thích văn hóa có thể đến Bảo tàng Nghệ thuật của Hyogo để ngắm nhìn sự pha trộn nghệ thuật hiện đại của nghệ sĩ Nhật Bản và thế giới, bảo tàng này cũng được thiết kế bởi Ando Tadao người vẽ nên Sky tree.

2. Đảo Awaji| 1 tiếng| 1500 yên

Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P1) - ảnh 2

Hòn đảo nhỏ này nằm giữa Honshu và Shikoku nối liền với thành phố Akashi bởi cây cầu treo dài nhất thế giới: cây cầu Akashi Kaikyo. Được xem như là một địa điểm ngắm cảnh với trung tâm triển lãm của riêng nó, cây cầu này cũng giúp cho việc đi lại của hòn đảo này – mặc dù đi bằng tàu thủy sẽ dễ dàng hơn nếu phụ thuộc vào phương tiện giao thông công cộng.

Sumoto là thành phố chính và có rất nhiều chỗ để đi tham quan trong ngày, bảo gồm một suối nước nóng tự nhiên và thành Sumoto, đã bị phá hủy vào đầu thế kỉ 17 nhưng đã được xây dựng lại ngay sau thời Edo năm 1928. Bạn cũng có thể khám phá Awaji Yumebutai, một khu vườn hỗn hợp với những lối mòn đi bộ và nhà kính lớn nhất Nhật bản, tất cả được xây dựng trên địa điểm khai quật cho sân bay quốc tế Kansai. Nếu bạn đi về phía Nam đến thị trấn Fukura bạn có thể bắt được chuyến tàu thủy để ngắm xoáy nước Naruto (khá là nổi tiếng)  và cầu Naruto. Bạn có thể kết hợp với chuyến đi đến Nhà hát rối Awaji Joruri nơi tái hiện lại nhà hát múa rối ningyo joruri truyền thống của hòn đào này (nhớ rằng nó đóng cửa vài ngày thứ Tư).

3. Thị trấn onsen Arima| 60 phút| 1200 yên+| Buýt trực tiếp

Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P1) - ảnh 3

Mặc dù thuộc về Kobe nhưng thị trấn onsen đẹp như tranh vẽ này nằm ở phía đối diện núi Rokko từ trung tâm thành phố, và nó rất đáng để bạn thử đi du lịch. Mặc dù nó đã trở thành một thị trấn bê tông (định mệnh cả rất nhiều thị trấn onsen ở Nhật) bạn vẫn có thể tận hưởng cảm giác rất thị trấn này ở một vài khu phố mua sắm vẫn còn được duy trì.

Là một trong những khu suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật bản, nơi này là một địa điểm nổi tiếng bởi nước “vàng” nước “bạc” của khu này – thứ nhất cung cấp chất sắt để làm giãn cơ và sau đó là cacbonat tốt cho các bệnh thông thường. Có nhũng nguồn onsen đẹp như tranh vẽ rải rác khắp thị trấn với hơi nước phun ra từ đó, ngoài ra còn có 2 nhà tắm công cộng với mức giá từ 550 yên đến 850 yên cho một người. Có nhiều khách sạn và onsen tư nhân cho phép khách đến trong ngày và có chút sang chảnh hơn, mặc dù gía tiền có hơi cao lên đến con số hàng ngàn yên để được cải thiện cơ sở vật chất và tầm nhìn đẹp hơn. Ngoài ra còn có rất nhiều đền thờ và chùa chiền để ghé qua ở thị trấn này và những chuyến đi dạo dễ chịu để bạn có thể làm nguội giữa những lần ngâm mình.

Tags:
Món ngon bị quên lãng của Osaka: Kushikatsu

Món ngon bị quên lãng của Osaka: Kushikatsu

Tất cả mọi người đều biết đến món đặc sản takoyaki và cả món okonomiyaki kiểu Osaka, nhưng lại quên mất một trong những món ăn ngon lành phải thử ở Osaka (còn được biết đến là nhà bếp của Nhật Bản) chính là kushikatsu!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất