Ghé thăm ngôi chùa búp bê Katsuo-ji nổi tiếng tại Nhật Bản

Chùa Katsuo-ji nằm ở thành phố Mino thuộc phía Bắc Phủ Osaka. Tương truyền hơn 1100 năm trước khi Thiên Hoàng thời bấy giờ lâm trọᶇᶃ bệnh, người ta đã cầu nguyện cho Người sớm bình phục tại ngôi chùa này và lời cầu nguyện đã trở thành hiện thực.

21:00 30/08/2020

Từ đó ngôi chùa nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêᶇᶃ và mang đến sự may mắn. Hàng năm có rất nhiều người đã đến đây, cầu may vào năm mới hay các cuộc thi….

Ngoài ra, ngôi chùa còn nổi tiếng bởi sự bảo hộ của hàng ngàn búp bê Daruma – biểu tượng may mắn của nước Nhật.

Khuôn mặt ban đầu của #Daruma không có mắt, khi muốn cầu xin một điều gì đó, thì du khách sẽ tự tay vẽ lên đấy con mắt trái và tập trung cầu nguyện trong khi vẽ. Sau khi lời nguyện xin thành sự thật rồi thì tiếp tục vẽ thêm bên con mắt còn lại. Một khi đã hoàn thành xong được phần vẽ mắt, thì du khách có thể đem Daruma lên đặt tại bất cứ nơi nào ở Chùa. Vì vậy, du khách dễ dàng bắt gặp búp bê Daruma ở khắp nơi, từ chánh điện đến những nơi như mái nhà, tảng đá, cầu thang…trong khuôn viên chùa.

Vào mùa thu, từ tháng 11 đến đầu tháng 12, khắp nơi ngập tràn ngập sắc đỏ, vàng khiến cho phong cảnh càng thêm lãng mạn

- Địa chỉ: 2914-1, Oji-Aomatani, Mino-shi, Osaka

- Website: http://www.katsuo-ji-temple.or.jp/en/

- Vé vào cửa: 400 yen.

Nguồn: Check in Nhật Bản

Tags:
Đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn

Đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn

Đêm 29 rạng sáng ngày 30-8, các lực lượng chức năng và cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức đón, tiếp nhận 357 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước, thực hiện cách ly tập trung, phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất