Gia đình không khá giả gì, cố đi du học Nhật Bản để rồi nhận cái kết không thể đắng hơn

Tôi năm nay 24 tuổi nhắc lại quá khứ khi còn là sinh viên của một trường đại học cũng từng có một ước mơ là được đi du học, ngày đó cũng vì muốn đi xa để trải nghiệm những thứ xung quanh thế giới mình nó như thế nào, tuy nhiên hồi đó cũng chưa đi làm bao giờ. Hàng tháng nhận sự chu cấp của bố mẹ cho ăn học đầy đủ ko thiếu thứ gì cả, bởi vậy vẫn chưa hiểu kiếm tiền nó vất vả như thế nào

07:00 09/04/2018

Và cuối cùng thuyết phục bố mẹ xin đi du học. Ước mơ cũng đã thành hiện thực. Tốt nghiệp đại học xong sau đó 4 tháng thì tôi cũng bay sang Nhật Bản, ngày đầu tiên bước chân xuống sân bay, tôi cảm nhận được không khí thật trong lành, đường xá thì rất sạch đẹp. Con người xung quanh ý thức rất cao, giao thông cũng thật tiện lợi. Tôi thầm nghĩ cuộc sống sẽ màu hồng như bao người nói.

Rồi cuộc sống vào guồng. Vì gia đình cũng ko phải dạng khá giả gì nên tôi phải nhờ bố mẹ vay mượn thêm vào để sang bên này. Hàng ngày tôi phải học rồi đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Trong lúc còn học thì hầu như không có ngày nào được nghỉ ngơi trọn vẹn cả. Cũng mệt vất vả nhưng vì áp lực kiếm tiền gửi về lên vẫn phải cố gắng.

Hồi ở nhà với thân hình không đến nỗi gần 65 kg thì phải. Không biết cơm mẹ ở nhà ngon hay bổ. Sau nửa năm sang Nhật thì kết quả cũng hơi bất ngờ còn 56 cân cả bì, tiền kiếm được cũng chẳng được bao nhiêu. Lại sắp đến kỳ đóng học mới. Chắc cái tháng sát kỳ đóng học là cái tháng kinh khủng nhất của cuộc đời, ngày làm việc 12-13h, tối về chân cứ mỏi nhừ ra. Lúc đó thật chán nản. Có lúc tôi cũng định bỏ cuộc trở về Việt Nam. Nhưng suy nghĩ cho cùng thì do mình quyết định. Về lúc đó hàng xóm cũng lời qua tiếng lại. Mang tiếng đi Nhật này kia.

Nhiều sinh viên mục đích ban đầu sang học tập là chính nhưng cuối cùng do điều kiện kinh tế không đủ nên phải đi làm thêm triền miên

Đúng vậy đi “Tây” nhưng mà có sung sướng gì kiếm được đồng tiền đâu phải dễ, cũng mồ hôi nước mắt cắn răng chịu đựng mà không nói lên lời. Cũng may là tôi có tấm bằng đại học trong tay lên là không phải thi senmon học tiếp nữa. Và tôi cũng đã shyu vào 1 công ty liên quan đến chuyên ngành mình đã học. Đấy là tôi đã được trải qua 4 năm học đại học rồi nên cũng hiểu cuộc sống phần nào. Không biết các em 18 tuổi mới tốt nghiệp phổ thông với hoàn cảnh tương tự thì như thế nào nữa. Trải qua 5,6 năm tuổi thanh xuân như thế phải những người ý chí sắt đá lắm mới thành công được. Bằng không thì kiến thức cũng không thu lại được gì.

Mà tiền kiếm được cũng chỉ đủ lo học phí làm giàu cho đất nước họ. Gần đây số lượng du học sinh tự túc đột tử vì làm việc quá sức cũng tăng lên. Cuối đây những ai có ý định du học tự túc mà gia đình kinh tế không có thì tôi khuyên nên nghĩ lại, không lại tiền mất tật mang. Có rất nhiều em không chịu được phải bỏ về vì rất nhiều áp lực. Nhật Bản không phải miền đất hứa cho những ai thiếu tinh thần sắt đá.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Những Việc Cần Chuẩn Bị Trước Khi Đi Du Học Nhật Bản

Những Việc Cần Chuẩn Bị Trước Khi Đi Du Học Nhật Bản

Hãy chuẩn bị kỹ trước khi sang Nhật như thế này để không bất ngờ và khó khăn các bạn nhé

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất