Giả thuyết về trận siêu động đất kèm sóng thần 30 mét ở Nhật có thể thành hiện thực

Như đài NHK từng đưa tin, chính phủ Nhật Bản tháng trước đã đưa ra cảnh báo về sóng thần khổng lồ cao 30 mét NẾU một trận siêu ḋộng đất cường độ 9,0 xảy ra dọc theo Rãnh Nhật Bản(1) và Rãnh Kuril(2) ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của nước này.

07:00 25/05/2020

Văn phòng nội các Nhật Bản lúc đó cho biết rất khó để xác định chính xác thời điểm một trận ḋộᶇᶃ ḋấṱ mạnh như thế xảy ra khi nào. Được biết, chu kỳ xuất hiện sóng thần khổng lồ tại quốc gia này là 300 đến 400 năm, và lần gần đây nhất diễn ra vào thế kỷ 17.

Chính phủ Nhật Bản đồng thời cho biết, nếu trận ḋộng đất cường độ 9,0 xảy ra thì khả năng sóng thần cao 13,7 mét có thể tấn công thị trấn Futaba (tỉnh Fukushima) nơi có nhà máy điện hạt nhân số 1 Fukushima của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO).

Đây chỉ là GIẢ THUYẾT do nhóm chuyên gia Nhật Bản đưa ra.

Nhưng giả thuyết này đang có vẻ dần dần thành sự thật khi trong tháng vừa rồi Nhật Bản ghi nhận số lượng trận ḋộng đất kỷ lục hơn 150 trận ḋộᶇᶃ ḋấṱ với cường độ 3-5 độ. Mới đây thì thành phố Tokyo báo cáo ghi nhận 6 trận ḋộng đất trong vòng 24h. Và một loạt trận ḋộng đất cường độ 4 xảy ra ở Okinawa. Dường như giả thuyết ḋộng đất kinh hoàng đang tiến đến rất gần.

Các chuyên gia Nhật Bản cũng đang đưa ra biện pháp đối phó nếu xảy ra một trận ḋộng đất lớn giữa tâm dịch Corona.

Theo NHK, Yahoo Jp

Tags:
Nhật Bản có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Tokyo vào tuần tới

Nhật Bản có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Tokyo vào tuần tới

Hôm nay (21/5), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Chính phủ nước này nhiều khả năng sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với dịch Covid-19 tại thủ đô Tokyo, đảo Hokkaido và một số quận lân cận vào tuần tới, nếu diễn biến dịch bệnh tiếp tục thuyên giảm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất