Giá tour nội địa mùa thu Nhật Bản 'rẻ như cho'

Du khách chỉ tốn khoảng 3,5 triệu đồng cho chuyến tham quan trọn gói ngắm lá vàng lá đỏ, tắm onsen, chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ...

12:00 21/10/2020

Năm nay, mùa thu Nhật Bản kéo dài từ đầu tháng 10 đến khoảng cuối tháng 11. Lá bắt đầu chuyển vàng ở Hokkaido (phía Bắc), rồi trải dần xuống các tỉnh phía Nam. Các công ty du lịch đang rục rịch hoạt động trở lại. Trong đó, điều đáng chú ý là giá tour nội địa hiện rất rẻ. Bạn dễ dàng tìm được chuyến đi hai ngày một đêm xuất phát từ Tokyo tham quan núi Phú Sĩ, đến các lễ hội lá đỏ và một số địa điểm khác, với giá trọn gói trung bình khoảng 16.000 yên/người (khoảng 3,5 triệu đồng), chưa kể coupon (phiếu giảm giá) đính kèm.

Du khách săn lá đỏ quanh đền Meiji Jingu (Tokyo) đầu thu. Ảnh Vi Yến

Du khách săn lá đỏ quanh đền Meiji Jingu (Tokyo) đầu thu. Ảnh Diệp Tử.

Trong giá đã bao gồm chi phí đi lại, ăn uống, nghỉ khách sạn 3 - 4 sao và vé tham quan. Lịch trình phổ biến thường là ngắm lá ở hồ Kawaguchi - một trong những địa điểm ngắm lá đỏ hút khách gần Tokyo. Bên cạnh đó, bạn còn được hái trái cây tại các vườn địa phương, check-in công viên chủ đề Fuji-Q, ghé làng cổ Oshino Hakkai và tắm onsen, ngắm núi Phú Sĩ. Phương tiện di chuyển chính là xe bus.

Sở dĩ giá tour năm nay rẻ hơn do ảnh hưởng Covid-19, lượng du khách nước ngoài gần như không có. Khách tour chủ yếu là dân bản xứ và người nước ngoài hiện sinh sống tại Nhật. Các điểm tham quan cũng vắng khách hơn so với mọi năm. Do đó, không ít người Việt đang sống tại xứ sở hoa anh đào tranh thủ thời điểm giảm giá để vi vu mùa thu.

Một du học Việt Nam chia sẻ, cô có thể du lịch tự túc nhưng ngại mùa dịch, một số điểm tham quan còn hạn chế khách hay quy định tàu, xe nơi công cộng... Vì thế cô chọn đặt tour bởi giá vừa rẻ vừa đỡ phải tìm hiểu thêm thông tin lưu ý. Như vậy, lúc đi chơi, tinh thần thoải mái hơn. Điểm cộng khi du lịch theo tour là bạn không phải lo gì cả, chỉ cần chuẩn bị vật dụng cá nhân rồi đến nơi tập trung đúng giờ là xong. Điểm trừ là bạn không được tự quyết định nơi đến.

Theo: ngoisao.net

Tags:
пhìп hơп người: Chỉ cầп đúng khẩu vị, ăn raᴜ xaпh cũng thấy ᴛʜơm; пgủ trêп chiếc giường chật hẹp cũng ᴛʜấy yên bình, ᴛʜoải mái

пhìп hơп người: Chỉ cầп đúng khẩu vị, ăn raᴜ xaпh cũng thấy ᴛʜơm; пgủ trêп chiếc giường chật hẹp cũng ᴛʜấy yên bình, ᴛʜoải mái

Càng tham lam, bạn càng dễ khiến bản thân gặp nhiều rắc rối, trắc trở. Khi chúng ta học cách biết hài lòng với những gì mình đang có thì hạnh phúc ắt sẽ tự tìm đến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất