Hai người đàn ông tại Tokyo tử vong vì CoVid khi đang điều trị y tế tại nhà.

Trong tháng này, hai người đàn ông ở Tokyo độ tuổi khoảng 80, đã chết khi đang điều trị tại nhà vì có các triệu chứng như sốt nhẹ, và sau khi tử vong thì đã được phát hiện bị nhiễm CoVid.

15:00 26/04/2020

Một trong số họ đã tử vong khi đang trên đường đến bệnh viện vì tình trạng có xu hướng chuyển biến xấu, và 1 chuyên gia đã nói: "Điều đó cho thấy bởi vì tình trạng xấu chuyển biến rất nhanh chóng, nên cần phải luôn chuẩn bị hành động sẵn sàng".

Vào ngày 17 tháng này, người qua đường đã tìm thấy một người đàn ông ngoài 80 tuổi ngồi bệt trên đường, ở Katsushika-ku, Tokyo và sau đó được đưa đến bệnh viện, nhưng đã chết trong ngày hôm đó. Sau đó cơ quan điều tra đã xét nghiệm, và bốn ngày sau, kết quả cho thấy người đàn ông này bị nhiễm CoVid. 

Người đàn ông này có triệu chứng sốt và tiêu chảy trong khoảng 10 ngày trước, đã được bác sĩ cho thuốc và điều trị tại nhà, nhưng vì bệnh không được cải thiện, nên anh ta đã ngã xuống khi đang trên đường đến một bệnh viện khác để khám. 

Hơn nữa, vào ngày 19 tháng này, một người đàn ông ngoài 80 khác sống ở quận Nakano, đã nói với gia đình rằng ông cảm thấy không khỏe, nên đã được đưa đến bệnh viện, nhưng sau đó đã chết. Các xét nghiệm PCR đã được thực hiện, và kết quả là người đàn ông này đã nhiễm CoVid. Ông bị sốt nhẹ trong hai tuần trước và cũng được điều trị y tế tại nhà.

Trên toàn quốc, xảy ra các trường hợp liên tiếp phát hiện đã bị nhiễm bệnh sau khi đã tử vong tại nhà hoặc trên đường, hay là những người đang được yêu cầu chờ đợi nhà vì có dấu hiệu bệnh nhẹ.

Theo ông Yoko Tsukamoto, giáo sư tại Đại học Y Hokkaido, người có chuyên môn với các biện pháp chống lại các bệnh truyền nhiễm, đã cho biết: “việc xảy ra các trường hợp trên cho thấy các triệu chứng bệnh trở nên thay đổi rất nhanh chóng và không rõ khi nào nó thì nó sẽ trở nên tồi tệ hơn. Do đó cần phải luôn chuẩn bị hành động sẵn sàng”

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Bộ trưởng Bộ Nội vụ kêu gọi cảnh giác với các email lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền trợ cấp 10 man

Bộ trưởng Bộ Nội vụ kêu gọi cảnh giác với các email lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền trợ cấp 10 man

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Sanae Takaichi cho biết gần đây đã bắt đầu xuất hiện những email lừa đảo liên quan đến trợ cấp 10 man tiền hỗ trợ ảnh hưởng do dịch bệnh dành cho tất cả những người đăng ký thường trú tại Nhật bất kể quốc tịch, đồng thời kêu gọi mọi người thận trọng với những email này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất