Hết dám đi học với 7 chuyện ma trường học kinh dị nhất Nhật Bản

Đàn piano tự chơi, bóng rổ tự nảy, mô hình cơ thể người biết đi… là chuyện phổ biến ở các ngôi trường Nhật Bản.

06:00 02/06/2020

Ngoài nền điện ảnh kinh dị khó nước nào bì kịp, Nhật Bản còn nổi danh với những truyền thuyết ma quỷ cả hư lẫn thực rợn người. Song ám ảnh nhất, đáng sợ nhất vẫn có lẽ là những câu chuyện ma xảy ra chốn học đường.

Dường như hầu hết trường học ở Nhật đều tồn tại những lời đồn bí ẩn, chính vì thế mà người ta nảy ra khái niệm “Gakko no Kaidan” để chỉ những chuyện ma diễn ra tại đây. Cùng điểm qua 7 câu chuyện nổi tiếng nhất từng được ghi nhận nhé!

Chuyện thứ 1: Cây đàn piano trong phòng nhạc

Từng thế hệ học sinh từng đồn nhau rằng một tối nọ, trong lúc quay về trường kiếm vở bài tập, một học sinh đã tình cờ nghe thấy tiếng đàn piano du dương mặc dù lúc ấy không có ái. Cậu ta bèn bước vào phòng nhạc để tìm chủ nhân tiếng đàn, nhưng tuyệt nhiên chỉ thấy duy nhất một chiếc đàn piano.

Trong lúc còn thắc mắc không biết người đó là ai, thình lình cậu bắt gặp những dòng máu chảy từ trần nhà xuống cây đàn khiến nó cất lên tiếng nhạc…

Chuyện thứ 2: Cầu thang 13 bậc

Hầu như mọi cầu thang ở Nhật đều có 10 bậc nhưng trường kia lại được trang bị cầu thang gồm 12 bậc.

Một nữ sinh khi đang leo cầu thang vào ban đêm hoảng hốt nhận ra có đến 13 bậc và ở bậc trên cùng tức bậc thứ 13 là một chiếc thòng lọng đang sẵn sàng treo cổ cô ta.

Chuyện thứ 3: Mô hình cơ thể người biết đi

Hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với những hình mẫu mô phỏng cơ thể người được đặt trong các phòng thí nghiệm. Mặc dù chúng ta luôn thấy chúng bình thường nhưng đối với học sinh Nhật thì đây thực sự là một “ám ảnh kinh hoàng”. Họ từng kể nhau nghe rằng những mô hình ấy từng đi lại trong trường khi màn đêm buông xuống.

Chuyện thứ 4: Tiếng chơi bóng rổ bí ẩn

Hằng đêm người ta vẫn hay nghe tiếng rê bóng rổ phát ra từ phòng thể thao, dẫu không ai có mặt trong đó. Được biết, đây là hồn ma của một học sinh chết bởi tai nạn xe hơi cách đây vài năm.

Chuyện thứ 5: Đôi mắt của nàng Mona Lisa động đậy

Không chỉ sở hữu nụ cười bí ẩn, nàng Mona Lisa trong bức tranh cùng tên còn có đôi mắt vô cùng ám ảnh. Đơn cử là một nam sinh kia trong lúc đến phòng mĩ thuật vào ban đêm đã tình cờ nhìn thấy Mona Lisa đang… nhìn chằm chằm vào mình. Quá sợ hãi, anh chàng tức tốc cao chạy xa bay và không bao giờ trở lại.

Chuyện thứ 6: Khu nhà cũ trong trường

Có một giáo viên nọ trong lúc phải ở lại trường để hoàn thành công việc đã vô tình bắt gặp một lối đi bí ẩn dẫn đến khu nhà cũ làm bằng gỗ. Mặc dù lúc ấy đã 10 giờ tối nhưng do tò mò nên cô quyết định đi vào trong tòa nhà để khám phá xem có gì trong đấy.

Sáng hôm sau, bảo vệ phát hiện tất cả đồ đạc của người giáo viên này đều bị biến mất chỉ trong một đêm. Và kể từ đó, không ai biết cô ta đã đi đâu.

Chuyện thứ 7: Hanako-san

Hanako-san là truyền thuyết về hồn ma của 1 cô gái trẻ thường ám ảnh nhà vệ sinh trường học, và dọa bất cứ ai khi đi vào phòng tắm nơi cô ở và gọi tên cô. Theo lời miêu tả của nhiều “nhân chứng”, đây là 1 bé gái có mái tóc cắt ngắn tới cằm và ôm sát khuôn mặt, làn da tái nhợt như xác chết và mặc 1 chiếc váy màu đỏ. Cô thường hay cư ngụ ở buồng vệ sinh số 3 của toilet tầng thứ 3. Nguyên nhân tại sao hồn ma cô bé vẫn còn tồn tại ở đây thì cũng có nhiều giả thuyết khác nhau: có truyện lại kể rằng cô bé chết trong 1 đợt thả bom của Mỹ hồi thế chiến thứ 2, cũng có truyện kể rằng trong một đợt hỏa hoạn tại nơi cô học, bị mắc kẹt trong buồng vệ sinh, cô bé đã phải chết một cách đau đớn.

(Ảnh: Internet)

Lê Trúc – Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Tags:
Từ ngày 1/6, Tokyo sẽ chuyển sang giai đoạn 2 của việc nới lỏng giãn cách xã hội

Từ ngày 1/6, Tokyo sẽ chuyển sang giai đoạn 2 của việc nới lỏng giãn cách xã hội

Tại một cuộc họp báo vào chiều ngày 29 tháng 5, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike cho biết từ ngày 1 tháng 6, Tokyo sẽ chuyển từ giai đoạn 1 sang giai đoạn 2 của chính sách nới lỏng giãn cách xã hội. Theo đó, thủ đô Nhật Bản tiếp tục mở rộng phạm vi và điều kiện nới lỏng giãn cách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất