Hướng dẫn các thủ tục nhập cảnh dành cho du học sinh Nhật Bản

Nếu bạn là “người mới” và vẫn còn đang gặp nhiều khúc mắc với vấn đề nhập cảnh, dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các thủ tục giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề này.

06:00 08/03/2018

Hướng dẫn thủ tục khi nhập cảnh.

1. Khai form nhập cảnh

2. Nộp đơn xin cấp phép làm thêm (ngay tại sân bay lúc nhập cảnh) 

(form này tại sân bay không cấp. Vì không phải form bắt buộc nộp. Ai muốn xin ngay giấy phép làm thêm 1 cách đơn giản nhất thì nộp luôn tại sân bay lúc trình hộ chiếu làm thủ tục nhập cảnh)

Đây là hình form trống để các bạn tự in ra điền vào nhé.

3. Khai form Thuế quan

Chú ý:

  • Thuốc lá mang nhiều sang sẽ bị đánh thuế (1 cây (10bao) thì được miễn thuế). Từ 2 cây trở lên phải khai báo hải quan, và đóng thuế. Vì vậy các bạn chú ý đừng mang nhiều thuốc lá nhé.

  • Đồ ăn mặn như giò, thịt xúc xích, hoa quả, rau củ, trứng… đừng mang sang nhé. sẽ bị bắt bỏ lại ở sân bay đó. Giờ sân bay Hải quan check chặt lắm nha.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thủ tục nhập cảnh dành cho các bạn du học sinh. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Cộng đồng Việt Nhật (Vietnam-Japan community)

Tags:
Tâm thư của một du học sinh Việt tại Nhật gửi mẹ gây xôn xao cộng đồng mạng

Tâm thư của một du học sinh Việt tại Nhật gửi mẹ gây xôn xao cộng đồng mạng

Gần đây bức tâm thư của một du học sinh Việt Nam tại Nhật bản gửi mẹ đã làm cộng đồng mạng dậy sóng. Đọc hết nội dung, những bạn đang muốn đi Nhật có thể nhụt chí. Tuy vậy, việc sang Nhật du học và làm việc là hướng đi đúng đắn và cần thiết cho thanh niên Việt Nam. Do đó, các bạn trẻ hãy nghĩ đến con đường đi Nhật song cần tìm hiểu thật kỹ, chọn đúng mục đích, đúng nơi sẽ giúp bạn có nhiều quyết tâm và thành quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất