Khách sạn 8 sao duy nhất thế giới, sử dụng 22 tấn vàng để trang trí, nghỉ dưỡng 1 đêm mất 2,7 tỷ

Chúng ta chắc hẳn đã nghe đến những khách sạn 5 sao với những tiện ích vô cùng tuyệt vời dành cho khách du lịch, nhưng bạn đã nghe về khách sạn 8 sao chưa?

11:00 06/01/2019

Trên thế giới chỉ có 1 khách sạn 8 sao duy nhất mà thôi, chúng ta cùng tìm hiểu nhé, xem nó cao cấp đến mức nào trên thế giới chỉ có 1 khách sạn duy nhất?

Khách sạn Emirates Palace tọa lạc bên bờ biển tại thủ đô Abu Dhabi, thuộc UAE (các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Emirates Palace cao 8 tầng, diện tích khoảng 850.000 m2. Công trình kiến trúc đồ sộ này là tác phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng người Anh John Elliotson.

Ban đầu khách sạn này được xây dựng để đáp ứng hội nghị thượng đỉnh GCC tại Abu Dhabi, khách sạn này ban đầu được gọi là Hội nghị Cung điện và sau đó được đổi tên thành Khách sạn Emirates Palace.

Khách sạn có 85 ha đất vườn. Diện tích sử dụng nội bộ của khách sạn là 240.000 mét vuông. Đây là một tòa nhà theo phong cách cung điện Ả Rập cổ điển. Đi vào cung điện vàng và đá cẩm thạch tráng lệ này, bạn sẽ nghĩ rằng mình đã đến Cung điện Hoàng gia Ả Rập trong “Nghìn lẻ một đêm”.

Hình dạng của khách sạn giống như một nhà thờ Hồi giáo nổi với phong cách Trung Đông mạnh mẽ. Nội thất thậm chí còn tráng lệ hơn. Nó được cho là được sử dụng 22 tấn vàng nguyên chất, đá cẩm thạch dạng lớn, tranh sơn dầu có giá trị và hàng ngàn đèn chùm pha lê Swarovski tùy chỉnh để trang trí. Người ta nói rằng cần phải có 10 nhân viên để làm sạch những chiếc đèn này mỗi ngày.

Trang trí của khách sạn được làm bằng các vật liệu và công nghệ tiên tiến nhất. Mái vòm của khách sạn được làm bằng công nghệ chiếu sáng mới nhất, vật liệu chống ăn mòn đặc biệt và vàng nguyên chất. Nó sẽ tự động phát sáng vào buổi tối, ánh sáng lấp lánh khiến người ta khó quên.

Khách sạn Emirates Palace có 114 mái vòm đáng kinh ngạc, tất cả đều được làm bằng khảm, đặc biệt to lớn và hùng vĩ. Mái vòm lớn nhất có đường kính lên tới 42 mét và được mạ bạc trên đỉnh.

Ngoài ra, các phòng của khách sạn được trang bị cái gọi là “Dựa trên tiêu chuẩn của thế kỷ 22”. Để phản ánh sự sang trọng của khách sạn, ban quản lý cũng đã tìm kiếm trên thế giới rất nhiều những bức tranh và đồ trang trí quý hiểm, nổi tiếng và đắt tiền, đồ sứ Trung Quốc cũng là 1 trong những vật dụng trang trí hàng đầu của khách sạn.

Trong một căn phòng thông thường, khách có thể điều khiển tất cả các tiện nghi trong phòng, như ánh sáng, nhiệt độ điều hòa, trò chơi trong nhà và giải trí, thông qua màn hình cảm ứng chuyên dụng. Các phòng tổng thống và phòng cung điện còn cao cấp hơn.

Khách hàng ở trong khách sạn cũng có thể nhận được một máy tính cầm tay trị giá 2.500 đô la Mỹ. Khi sử dụng máy tính này, bạn như có một người hầu giống như đèn thần Aladdin. Với chiếc máy tính nhỏ gọn này, bạn có thể kết nối với TV hoặc âm thanh nổi, thiết lập tất cả dịch vụ phòng hoặc triệu tập người phục vụ.

Mỗi gian phòng ở đây luôn có 7 nhân viên phục vụ túc trực ngoài cửa 24/24, sẵn sàng phục vụ khách bất cứ lúc nào. Với mức độ xa hoa và chất lượng phục vụ đỉnh cao như thế này, thật dễ hiểu khi giá phòng ở đây lên đến 2,7 tỷ VND/đêm.

Đây là khách sạn 8 sao duy nhất trên thế giới và là một kỳ tích kiến trúc được xây dựng trên sa mạc. Người ta đã mất tới 3 tỷ USD (68.250 tỷ VND) để xây dựng khách sạn cực kỳ lộng lẫy, xa hoa và hiện đại này.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Ăn đồ Nhật bao lâu nhưng bạn có biết tại sao vị cay của wasabi lại xộc lên mũi không

Ăn đồ Nhật bao lâu nhưng bạn có biết tại sao vị cay của wasabi lại xộc lên mũi không

Nếu là một tín đồ của món sushi, thì hẳn wasabi không phải xa lạ gì với bạn. Nhưng liệu bạn đã biết vị cay wasabi lại được bạn cảm nhận ở mũi thay vì lưỡi?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất