Khám phá Shiga trong một ngày: Đi quanh hồ Biwa

Shiga thường được chú ý đến với với hồ nước ngọt lớn nhất của Nhật Bản, hồ Biwa, nhưng khu vực này có nhiều thứ để chiêm ngưỡng hơn là chỉ những phong cảnh nước mây ấn tượng của nó.

15:00 25/08/2018

Mặc dù thường bị lu mờ bởi những vùng lân cận nổi tiếng khác của nó là Kyoto hay Osaka, Shiga thể hiện một cái nhìn khác, một góc nhìn đích thực ít giao thoa hơn về vùng Kansai của nước Nhật.

Nếu tản bộ qua thủ phủ Otsu, bạn sẽ có một cảm giác “lệch pha thời gian” khi lịch sử va chạm với những tiện nghi hiện đại. Bạn có thể ghé thăm các ngôi đền có niên đại từ năm 667 và rồi băng qua đường vào một quán bar hiện đại thường xuyên được sinh viên từ một trong 10 trường đại học của Shiga lui đến. Mặc dù bạn sẽ bị cám dỗ ở lại lâu hơn, đây là cách bạn có thể tận dụng tối đa 24 giờ ở vùng đất lịch sử này…

kham-pha-shiga-trong-mot-ngay-di-quanh-ho-biwa

10h sáng: Đến đỉnh núi Hiei

Thành phố Otsu ở tỉnh Shiga chỉ cách thành phố Kyoto 10 phút đi tàu và cách Tokyo khoảng 2,5 giờ đi tàu Shinkansen nên rất thuận tiện. Thêm vào đó có cả vé ngày đi tàu Keihan không giới hạn cho phép bạn dễ dàng đi tới những điểm tham quan quanh thành phố. Từ ga Shugakuin, bạn có thể bắt đầu tản bộ trên 1 con đường nhỏ xinh nhưng hơi dài dẫn lên núi Hiei (848m), một chặng leo núi được hình thành từ thời xa xưa. Nhưng hãy chú ý rằng những con đường sẽ khá hẹp và chỉ có biển báo bằng tiếng Nhật. Ngoài ra, còn có lựa chọn cáp treo đưa bạn đến đỉnh núi, nơi có thể nhìn ra hồ Biwa.

12h trưa: Âm thanh của sự im lặng

Chùa Enryakuji là một tu viện được dựng lên vào năm 788. Nó được gọi là miền đất số 0 hình thành giáo phái Thiên Đài Tông của Phật giáo. Nép mình trên đỉnh Hiei, Enryakuji có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ. Mở cửa từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều miễn phí. Vài người tới thăm nơi này chỉ để ngồi thiền trong sự im lặng của rừng già; một nơi không có khách du lịch và tiếng ồn ào của những khách bộ hành. Nơi này được cho là rất yên tĩnh, tới mức các nhà sư có thể nghe thấy tro rơi từ hương của chính họ. Còn những gì bạn có thể nghe được là những âm thanh của các nghi thức vẫn còn được tổ chức tại đây tới tận ngày nay.

kham-pha-shiga-trong-mot-ngay-di-quanh-ho-biwa1

2h chiều: Omihachiman để trôi nổi trên những chiếc thuyền con

Hãy quay trở lại núi để tham quan thị trấn Omihachiman. Chỉ cách ga Otsu 20 phút, ngôi làng lịch sử này có những ngôi nhà theo phong cách Edo và những con kênh giống như Venice, rất tinh túy cho bất kỳ chuyến đi nào của Shiga. Bạn có thể xuôi dòng theo các con kênh trên một chiếc thuyền hoặc đi bộ trên những con phố rợp bóng cây, gợi nhớ đến Tetsugaku-no-michi (Con đường triết học) của Kyoto.

kham-pha-shiga-trong-mot-ngay-di-quanh-ho-biwa2

4h chiều: Thành quách

Ngay phía đông Omihachiman là Thành Azuchi có từ thế kỷ 16, và về phía bắc là Lâu đài Thành thời Edo. Tùy thuộc vào sở thích kiến trúc của bạn, hãy đến một trong những địa điểm nổi bật của Nhật này, cả hai đều có khu vườn rộng rãi thoải mái để đi dã ngoại cho một bữa trưa muộn, thêm nữa lại còn miễn phí và mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

kham-pha-shiga-trong-mot-ngay-di-quanh-ho-biwa3

6h chiều: Hoàng hôn Biwa

Hãy dành thời gian ngắm hoàng hôn buông xuống trên Hồ Biwa, điểm tham quan nổi tiếng nhất của Shiga. Ngồi trên bãi biển vào mùa hè hoặc trượt băng ở những khu vực được chỉ định vào mùa đông. Hồ nước ngọt không có góc nào có thể chê được, nhưng nếu muốn bạn có thể đến các điểm yên tĩnh hơn trên bờ phía Tây và phía Bắc của hồ bằng Tuyến JR Kosei. Ngoài ra còn có rất nhiều thuyền và phà khởi hành từ Otsu hoặc Hikone để đưa bạn đi quanh hồ tới những hòn đảo nhỏ xinh đẹp như Chikubu-shima và Oki-shima. Nếu bạn không quá gò bó về thời gian, hãy thử ghé đảo Chikubu là nơi có chùa Hogonji, nơi thường tổ chức các lễ hội vào tháng Bảy và tháng Tám.

8h tối: Ăn cá chép!

Đừng rời đi mà không thử các món ăn nổi tiếng của Shiga: funa-zushi, một loại sushi lên men được làm từ cá chép. Hãy thưởng thức món ăn tại Sakamotoya (1-5-21 Nagara, Otsu), chỉ cách ga Otsu 12 phút đi bộ. Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn ít cay nồng hơn, thì tỉnh này còn nổi tiếng với thịt bò Omi và trà xanh (mặt hàng xuất khẩu chính của khu vực). Và nếu bạn không lái xe, hãy chắc chắn kết thúc một ngày tại Shiga với một ly rượu sake của Shiga.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Lạnh người khi chứng kiến khung cảnh khu nhiễm phóng xạ bị bỏ hoang tại Fukushima

Lạnh người khi chứng kiến khung cảnh khu nhiễm phóng xạ bị bỏ hoang tại Fukushima

Nhiếp anh gia Keow Wee Loong vừa công bố những hình ảnh mới nhất về 4 thị trấn bị bỏ hoang sau thảm họa hạt nhân ở Fukushima (Nhật Bản) 5 năm về trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất