Kinh nghiệm du lịch cho người lần đầu đến Harajuku – khu phố nổi tiếng nhất Tokyo

Đến Harajuku, bạn hãy chiêm ngưỡng thời trang đường phố ở Takeshita, thăm đền Meiji và thưởng thức món mì soba ở quán ăn dành một sao Michelin.

12:00 14/01/2020

Trong danh sách những nơi nhất định phải ghé ở thủ đô Nhật Bản, Harajuku không thể vắng mặt. Khu phố này từ lâu đã nổi danh nhờ phong cách thời trang táo bạo và xu hướng ẩm thực kỳ lạ. Trên khắp đường phố, bạn dễ dàng bắt gặp những nam thanh nữ tú ăn mặc ấn tượng như đang trên sàn diễn.

Những người đến Tokyo lần đầu có thể bối rối một chút khi xác định vị trí địa lý của Harajuku. Đây là khu vực nằm xung quanh ga Harajuku, giữa hai ga nổi tiếng khác là Shinjuku và Shibuya, trên tuyến đường sắt Yamanote vòng quanh Tokyo. Dưới đây là gợi ý của CNN về một số điểm nổi bật mà mỗi du khách nên trải nghiệm ở Harajuku.

Phố Takeshita

Điều đầu tiên bạn muốn làm là dành hàng giờ lang thang trên phố Takeshita, nơi mua sắm dành cho người đi bộ với những cửa hàng nằm san sát cạnh ga Harajuku. Nếu có thể, bạn hãy thu xếp đến đây vào cuối tuần, khi những cư dân địa phương trẻ tuổi mặc đồ sặc sỡ đi dạo trên đường phố.

Trải dài khoảng 400 mét, Takeshita là trung tâm của thời trang dành cho thanh thiếu niên và các hoạt động giải trí ở Tokyo. Đây cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy kẹo bông cầu vồng lớn hơn đầu người, chụp ảnh ở các gian hàng purikura và quan sát những xu hướng cosplay mới nhất, từ gothic Lolita đến cyberpunk.

Trung tâm mua sắm Harajuku ALTA (1-16-4 Jingumae) hay chuỗi cửa hàng thời trang WEGO (6- 5-3 Jingumae) là lựa chọn phổ biến cho những ai yêu phong cách thời trang cổ điển. Trong khi đó, Tutu Anna là nơi bạn có thể tìm thấy những đôi tất tinh nghịch giúp tổng thể trang phục của bạn thêm phần “kawaii” (dễ thương).

Kẹo bông cầu vồng ai cũng thử khi đến Takeshita.

Cat Street

Cat Street gần đó là nơi thoải mái hơn để đi dạo và mua sắm, với các cửa hàng tập trung vào thương hiệu cao cấp. Cái tên của con hẻm uốn khúc giữa Harajuku và Shibuya gây tò mò cho rất nhiều người. Có giả thuyết cho rằng đây từng là nơi trú ngụ của một lượng lớn mèo hoang. Theo một số người khác, nó liên quan đến thành ngữ Nhật Bản “trán của một con mèo”, được sử dụng để mô tả một cái gì đó nhỏ bé.

RagTag (6-14-2 Jingumae) là nơi tốt nhất để tìm các mặt hàng thiết kế second-hand. Harajuku Chicago (6-31 Jingumae) chuyên cung cấp thời trang cổ điển, bao gồm áo khoác bóng chày và kimono truyền thống.

Thời trang Harajuku gây ấn tượng với cả thế giới

Quán The Roastery by Nozy Coffee (5-17-13 Jingumae) trên Cat Street phục vụ các loại bánh cronut nóng hổi và cà phê bản địa, trong khi takoyaki (bánh nướng bạch tuộc) của cửa hàng WaraTako (5-11-11-3 Jingumae) là món ngon không thể bỏ qua.

Đại lộ Omotesando

Đây là một con phố mua sắm nổi tiếng khác, rộng lớn và rợp bóng cây, sở hữu hàng trăm shop thời trang và nhà hàng. Sukajyan Dept (Urahara 4-32-1 B1F Jingumae) – cửa hàng áo khoác lưu niệm nhỏ nằm trên con phố này, được biết đến rộng rãi nhờ các sản phẩm của nhà thiết kế Ken Kakinuma (MC Mỹ Conan O’Brien và rapper đoạt giải Grammy Kanye West từng diện đồ của ông). 

Khi đã phối được bộ trang phục hoàn hảo, bạn hãy đến Tokyu Plaza Omotesando Harajuku (4-30- 3 Jingumae). Trung tâm mua sắm này có lối vào được khách du lịch check-in liên tục trên Instagram nhờ thiết kế cực kỳ ấn tượng.

Cuối cùng, bạn nên ghé Laforet Harajuku (1-11-6 Jingumae) – một trong những cửa hàng bách hóa thời thượng nhất ở Tokyo, vừa lựa chọn các sản phẩm thời trang của nhiều hãng Nhật Bản vừa chiêm ngưỡng những triển lãm nghệ thuật thú vị.

Đền Meiji

Đền Meiji là một nơi tuyệt vời để tâm trí được thư giãn sau thời gian đắm mình trong không khí sôi động của đường phố. Ngôi đền náu mình trong công viên Yoyogi, một khu rừng đô thị rộng 70 ha với ít nhất 100.000 cây xanh, nơi lý tưởng dành cho những ai đam mê chạy bộ, yêu thiên nhiên và cả những người thờ cúng.

Đền Meiji được xây dựng vào năm 1920, dành riêng cho Thiên hoàng Minh Trị và Chiêu Hiến Hoàng hậu sau khi họ qua đời. Nó đã bị phá hủy trong Chiến tranh thế giới thứ hai và được xây dựng lại sau này.

Du khách sẽ phải đi bộ qua hai cổng torii (cổng truyền thống Nhật Bản) trước khi đến khu phức hợp chính, nơi họ có thể cầu nguyện, cúng dường và mua bùa hộ mệnh.

Ngay gần đó, Bảo tàng Meiji Jingu của kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản Kengo Kuma sẽ được mở cửa vào ngày 26/10, trưng bày các hiện vật văn hóa quan trọng.

Ẩm thực

Muốn thưởng thức nhiều món cùng lúc, bạn có thể ghé khu ẩm thực ngoài trời Commune 2nd (3- 13 Minami-Aoyama, Minato). Để ăn những món độc đáo không nơi nào có được, bạn hãy đến Kawaii Monster Café (4-31-10 Jingumae). Các phòng ở quán cà phê này thường xuyên thay đổi phong cách trang trí theo chủ đề, do đó bạn cũng sẽ chụp được nhiều bức ảnh ấn tượng.

Du khách có thể đặt bàn tại nhà hàng Pháp – Nhật được đặt theo tên đầu bếp Keisuke Matsushima (1-4-20 Jingumae). Matsushima khai trương tiệm đầu tiên ở Nice (Pháp) vào năm 2002 trước khi mở thêm chi nhánh ở Harajuku năm 2009. Một bữa ăn theo thực đơn prix fixe có giá từ 4.500 yên (960.000 VNĐ, trong khi thực đơn nếm thử với đủ món có giá khoảng 11.000 yên (2,3 triệu đồng), sử dụng các nguyên liệu tươi và tốt cho sức khỏe.

Món mì soba ở Tamawarai (5-23-3 Jingumae) ngày càng đắt khách kể từ khi được trao tặng một sao Michelin vào năm 2015. Vào các ngày trong tuần, bạn nên đặt chỗ để đảm bảo có cơ hội thưởng thức món mì trứ danh này. Cuối tuần, ai đến trước sẽ được phục vụ trước.

Nhà hàng Burger Stand Fellows (3-8-11 Kitaoyama, Minato-ku) sẽ là điểm dừng chân của những ai mê món bánh mì kẹp thịt. Ở đây, thịt được nướng kỳ công trên lửa than để mang lại hương vị tốt nhất.

Nơi lưu trú

Khai trương năm 2017, Trunk Hotel được cho là đã thiết lập tiêu chuẩn mới về mặt thiết kế dành cho khách sạn, đồng thời làm nổi bật vai trò tích cực của nơi lưu trú trong việc tăng trải nghiệm do du khách về văn hóa cộng đồng.

Nó nằm cuối một con hẻm nhỏ gần Đại lộ Omotesando, nghĩa là chỉ cách những khu mua sắm nhộn nhịp vài bước chân, nhưng ở trong một góc yên tĩnh, giúp bạn có những phút giây thực sự thoải mái sau ngày dài khám phá Harajuku.

Thiết kế bao gồm nhiều loại gỗ, đá và kim loại được tái chế, kết hợp khéo léo với các tác phẩm nghệ thuật địa phương và quốc tế để tạo ra một không gian kích thích tư duy nhưng không quá lố.

Trunk Hotel chỉ có 15 phòng, do đó cũng mang lại cho cảm giác khác biệt so với khi lưu trú ở chuỗi khách sạn lớn. Không gian chung của khách sạn nhỏ xinh này là nơi mở các cửa hàng thời trang pop-up, tổ chức những buổi nhâm nhi rượu whisky. Khách hàng thậm chí có thể đặt chỗ để tổ chức tiệc cưới trên tầng thượng của Trunk Hotel.

Dù các nhà hàng ở Shibuya và Harajuku vô cùng hấp dẫn, bạn hãy dành ít nhất một bữa để thưởng thức tại Trunk Kitchen. Vào buổi tối, Trunk Bar cung cấp những loại bia thủ công được ủ tại địa phương với hương vị nổi bật.

Địa chỉ: Trunk Hotel, 5 Chome-31 Jingumae, thành phố Shibuya, Tokyo 150-0001, Nhật Bản. Số điện thoại: +81 3-5766-3210

Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

Tags:
King Family – Tiệm bán đồ secondhand không thể bỏ qua

King Family – Tiệm bán đồ secondhand không thể bỏ qua

Mode Off, Hand Off hay Book Off Super Bazaar là những cái tên được truyền tai nhau mỗi khi nhắc đến quần áo secondhand ở Nhật nhưng tìm hiểu thêm một chuỗi cửa hàng nữa cũng như cho bản thân chúng ta nhiều lựa chọn để tìm được nơi phù hợp hơn phải không nhỉ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất