Kỹ sư người Nhật mổ chữa ung thư ở Việt Nam

Ông Udagawa KemlChi – Kỹ sư xây dựng người Nhật Bản vừa trải qua ca phẫu thuật điều trị ung thư đại trực tràng tại Bệnh viện K. Ông Udagawa có đầy đủ bảo hiểm y tế (BHYT) Nhật Bản, nhưng lại quyết định điều trị tại Việt Nam.

16:30 11/01/2019

Ông KemlChi điều trị tại Bệnh viện K. (Ảnh: Trần Hà)

Trước khi được điều trị, ông Udagawa có các dấu hiệu như đau rát vùng hậu môn và vùng bụng dưới, khó khăn trong tiêu hóa, khi thấy có hiện tượng đi ngoài ra máu, gia đình đã đưa bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện K. 

Hình ảnh chụp chiếu cho thấy khối u kích thước khá lớn. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư trực tràng giai đoạn tiến triển. Ông KemlChi được chỉ định hóa xạ trị tiền phẫu, sau đó sẽ phẫu thuật trực tràng.

Tiến sĩ Phạm Văn Bình, Trưởng khoa Ngoại bụng I cho biết trên VnExpress, khi đưa ra phác đồ điều trị, các bác sĩ đã hỏi ý kiến của ông KemlChi. Bệnh nhân đang là kỹ sư, làm việc và sinh sống tại Việt Nam 8 năm. Ông có BHYT tại Nhật Bản. Nếu về Nhật điều trị, ông sẽ được bảo hiểm chi trả hoàn toàn. Trong trường hợp điều trị Việt Nam, ông KemlChi cũng có bảo hiểm ở bệnh viện quốc tế do công ty hỗ trợ.

Sau khi bàn bạc với người thân, bệnh nhân chọn chữa trị tại Bệnh viện K.

“Tôi tin tưởng vào trình độ chuyên môn của bác sĩ Việt Nam, trang thiết bị y tế của bệnh viện K”, ông KemlChi chia sẻ.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, tháng 12/2018, kíp phẫu thuật gồm TS. BS Phạm Văn Bình, Trưởng khoa Ngoại bụng I cùng các bác sĩ trong khoa và kíp gây mê đã tiến hành phẫu thuật Miles cho bệnh nhân. 

Ca phẫu thuật được đánh giá phức tạp bởi khối u tương đối lớn xâm lấn thành chậu, việc phẫu tích gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên kết quả rất đáng khích lệ, các bác sĩ lấy trọn vẹn được khối u 4×5 cm.

Theo: dkn.tv

Tags:
Có gì trong cửa hàng hoa quả đắt đỏ nhất tại Tokyo, nơi một quả xoài có giá tới…6 triệu đồng?!

Có gì trong cửa hàng hoa quả đắt đỏ nhất tại Tokyo, nơi một quả xoài có giá tới…6 triệu đồng?!

Hãy làm một chuyến tham quan vào cửa hàng trái cây Sembikiya tại Tokyo, Nhật Bản, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hoa quả tươi ngon cùng với một mức giá cũng… trên trời!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất