Lạ lùng thành phố Nhật Bản nuôi cá Koi dưới đường ống nước

Bạn có thể tưởng tượng một thành phố có dân cư sinh sống, mà nước ở các kênh cống rất tinh khiết đến mức loài cá Koi có thể bơi lội trong đó? Khó tin nhưng đó là sự thật ở thành phố Shimabara, trên đảo Kyushu, Nhật Bản.

15:00 02/11/2020

Năm 1792, khu vực xung quanh Shimabara bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên – trận động đất và sóng thần khiến 15.000 người thiệt mạng. Không ai tưởng tượng được rằng một ngày nào đó hàng chục suối nước ngọt bắt đầu phun lên từ mặt đất, đưa thành phố vào bản đồ du lịch Nhật Bản, hút khách du lịch, nổi tiếng với biệt danh ‘thành phố của nước’.

Khắp Shimabara, ít nhất có 60 con suối, trở thành một trong những nguồn tài nguyên nước sạch dồi dào. Đáng chú ý, nguồn nước len lỏi chảy dọc theo kênh, rạch khắp thành phố. Nguồn nước sạch tinh khiết đến độ chính quyền quyết định thả những con cá Koi để nuôi trong đó.

Được biết, cá Koi yêu cầu về môi trường sinh sống rất khắt khe, nước phải đảm bảo tinh khiết, không lẫn tạp chất thì chúng mới có thể sống khỏe mạnh. Điều này càng chứng minh nguồn nước ngọt ở đây nguyên sơ và an toàn như những dòng suối chảy giữa các con phố. Do vậy, rất nhanh chóng, Shimabara nổi tiếng trở thành thành phố của cá Koi.

Tại đất nước mặt trời mọc, Shimabara, cùng với một số thành phố khác như Hida Furukawa, Gujo Hachiman và Thị trấn Tsuwano là những nơi hiếm hoi bạn có thể chứng kiến ​​cảnh đẹp tuyệt vời như vậy.

Thành phố Shimabara quyết định đưa cá Koi vào các kênh nước sạch của mình năm 1978. Trên một tuyến đường thủy dài khoảng100 mét, người ta thả vài chục con cá Koi. Khu vực sớm trở thành điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng rồi sau đó chính quyền tiếp tục bổ sung thêm nhiều cá Koi trên khắp thành phố.

Đến nay, có khoảng hàng trăm con cá Koi bơi lội dưới dòng nước, chờ đợi du khách đến chiêm ngưỡng và cho chúng ăn. Tuy nhiên, để bảo vệ nguồn nước, chính quyền ở đây đăng biển cảnh báo không cho cá ăn.

Những con cá Koi bơi trong các kênh thoát nước của Shimabara khá lớn, có con dài tới 70 cm và có nhiều loại khác nhau. Người dân địa phương rất tự hào về cá Koi nổi tiếng của họ cũng như cố gắng duy trì ‘ngôi nhà’ ngập nước sạch sẽ nhất có thể.

Nguồn: Vietnamnet

Tags:
Liệu Có Đúпg: Kɦi Ta Trở Nêп Tốt Lêп Ta Sẽ Tìм Được Người Tốt Hơп?

Liệu Có Đúпg: Kɦi Ta Trở Nêп Tốt Lêп Ta Sẽ Tìм Được Người Tốt Hơп?

Có vài câu пói cửa мiệпg cɦua cɦát kɦi cɦia tay пɦư tɦế пày:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất