Mẹ Nhật đồng lõa cùng chồng hành hạ con tới chết

Người phụ nữ 32 tuổi bị buộc tội không ngăn chồng đánh đập con gái và nghe lời chồng không cho cô bé ăn uống.

10:00 17/05/2019

Nagisa Kurihara (giữa) trong phiên xét xử đầu tiên tại tòa án Chiba hôm nay. Ảnh: Kyodo.

Tranh vẽ thể hiện Nagisa Kurihara (giữa) trong phiên xét xử đầu tiên tại tòa án Chiba hôm nay. Ảnh: Kyodo.

Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản hôm nay mở phiên xét xử Nagisa Kurihara, 32 tuổi, người bị cáo buộc cùng với chồng là Yuchiro Kurihara, 41 tuổi, ngược đãi bé Mia, 10 tuổi, con gái của hai vợ chồng. Cô bé bị bố đánh và bị mẹ bỏ đói hôm 22/1, qua đời hai ngày sau đó trong buồng vệ sinh ở nhà riêng tại Noda, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Trong phiên tòa, Nagisa thừa nhận hành vi đồng lõa, dù khai đã cố ngăn chồng lạm dụng con gái, nhưng bị chồng đánh đập. Luật sư bào chữa cho Nagisa cho rằng thân chủ của mình bị chồng kiểm soát và không có ý định lạm dụng con gái.

Cô bé Mia tiết lộ về việc mình bị ngược đãi khi trả lời một câu hỏi trong bản khảo sát của trường học vào tháng 11/2017. Mia sau đó được đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em trong 7 tuần. Nhưng khi cô bé nói muốn về nhà, trung tâm kết luận việc lạm dụng không nghiêm trọng và đã chấm dứt việc bảo vệ vào cuối tháng 12 năm đó. Mia ở cùng người thân, trước khi quay lại với bố mẹ hồi tháng 2/2018.

Công tố viên cho biết sau khi Mia trở về nhà, người cha tiếp tục hành hạ con và làm cô bé bị thương hồi tháng 7/2018. Người mẹ không báo cáo vụ hành hung với cảnh sát, dù đã cố can thiệp.

Nagisa cho hay cảm thấy không ích gì khi ngăn chồng đánh con. Ngoài hành động đánh đập Mia và khiến cô bé tử vong bằng cách không cho con ngủ và bỏ đói, Yuichiro còn bị cáo buộc tấn công vợ cùng một số tội danh khác. Phiên tòa xét xử Yuichiro vẫn chưa được ấn định.

Cuộc điều tra phát hiện trung tâm phúc lợi trẻ em, trường học của cô bé và chính quyền địa phương đã không phản ứng kịp thời trước những lời kêu cứu liên tục của Mia. Một thành viên của Ủy ban Quyền trẻ em Liên Hợp Quốc nhận định vụ án cho thấy những người lớn có liên quan đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm nghiêm trọng.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Cùng Vietjet khám phá Nhật Bản với chương trình “Ohayo thứ Bảy, bay Nhật Bản 0 đồng”

Cùng Vietjet khám phá Nhật Bản với chương trình “Ohayo thứ Bảy, bay Nhật Bản 0 đồng”

Vietjet dành tặng các tín đồ yêu thích du lịch Nhật Bản chương trình khuyến mãi đặc biệt “Ohayo thứ Bảy, bay Nhật Bản 0 đồng” với loạt vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng (*) duy nhất vào mỗi thứ Bảy hàng tuần từ nay đến hết 31/12/2019 tại website www.vietjetair.com.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất