Một bác sĩ trẻ người VIỆT NAM tìm lại người ân nhân 20 năm về trước

Một câu chuyện cảm động đã làm nên một thước phim trong đời thực về lòng nhân ái và sự biết ơn.

15:59 25/12/2017

 

Người phụ nữ Nhật có tên Nishizawa đã tham gia vào chương trình bảo trợ trẻ em của hiệp hội quốc tế NGO – Child Sponsor từ năm 1992-1997. Đây là một chương trình hỗ trợ không chỉ là đóng góp tiền bạc mà còn động viên những đứa trẻ gặp khó khăn thông qua việc trao đổi thư từ.

Vào tháng 6 năm 2012, một Email được gửi tới văn phòng quỹ hỗ trợ trẻ em từ một bác sĩ người Việt Nam để tìm kiếm người phụ nữ có tên Nishizawa. Và đây chính là cậu bé đã được bà bảo trợ trong chương trình Child Sponsor đúng 20 năm về trước. Câu bé ngày ấy nay đã thực hiện được ước mơ của mình là trở thành bác sĩ, và muốn gặp bà để gửi lời cám ơn.

Vào mùa đông 2012, Bác sĩ trẻ này đã tới Nhật. Và trong buổi trò chuyện của chương trình World vision, anh đã phát biểu và gửi lời cảm tạ tới ân nhân của mình với nội dung như sau:

—————————————————————

Gửi người ân nhân yêu quý!

Ngày 8/8/1997 khi chương trình Child Sponsor kết thúc, và trong bức thư cuối cùng tôi được nhận đã ghi: “từ nay trở đi cũng cố gắng học hơn nữa nhé!”

Lời động viên đó tôi đã ghi khắc trong tim và quyết tâm học thật chăm chỉ.

Những bức thư, tấm thiệp và những tin nhắn được nhận từ bà luôn là sự nâng đỡ về tinh thần cho tôi.

Chính nhờ sự động viên ấy mà ước mơ trở thành bác sĩ từ thuở nhỏ đã trở thành hiện thực.

Lần này là lần đầu tiên tôi tới Nhật, được gặp bà và những người Nhật khác, mọi người đang được sống trong một đất nước hạnh phúc và trái tim cũng rất giàu lòng nhân ái. Đó thực sự là một điều rất tuyệt vời.

Qua chương trình Child Sponsor những đứa trẻ trong hoàn cảnh khó khăn như tôi ngày xưa đã được giúp đỡ rất nhiều. Từ đáy lòng, tôi luôn biết ơn sự hỗ trợ của mọi người.

Từ nay, tôi sẽ luôn hướng về phía trước và cố gắng hơn nữa. Trở thành một người có ích trong vai trò là một bác sĩ, và sẽ là nguồn động viên, nâng đỡ tinh thần cho bệnh nhân.

Và cuối cùng, hãy cho tôi gọi bà là “Mẹ”.

“Mẹ! Con cám ơn. Con luôn biết ơn vì mẹ đã giúp đỡ con.”

Bác Sĩ Nguyễn Việt Thanh (?)

DR グエン・ヴィエット・タン

Nguồn: Sugoimedia

Tags:
Bác sĩ Nhật Bản khuyên: Xin đừng điều trị nếu bị ung thư!

Bác sĩ Nhật Bản khuyên: Xin đừng điều trị nếu bị ung thư!

Thật khó tin nếu có một bác sĩ nói với bạn rằng đừng có điều trị nếu bị ung thư! Nhưng đây lại là bác sĩ được mệnh danh “Lương tâm của giới y học” của Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất