Một số tuyến Shinkansen quy định khách hàng cần đặt chỗ để hành lý kích cỡ lớn.

Một số tuyến Shinkansen như Tokaido, Kyushu, Sanyo đã đưa ra các quy định mới liên quan đến hành lý cỡ lớn, theo đó, các hành khách di chuyển bằng shinkansen thuộc các hãng trên cần đặt chỗ trước cho hành lý quá khổ.

06:00 22/05/2020

Các quy định mới được đưa ra trước khi có quyết định thay đổi lịch trình thi đấu Olympic-Paralympic 2020, do lo ngại sự gia tăng du khách từ các nước trên thế giới đổ về Nhật Bản trong kỳ thế vận hội có thể gây ra tình trạng quá tải hành lý trên các toa xe làm cản trở sự di chuyển của các hành khách khác. Mặc dù thế vận hội đã bị hoãn lại đến năm sau và số lượng khách du lịch đến Nhật Bản cũng giảm rõ rệt do sự bùng phát của dịch Covid-19, quy định này vẫn chính thức có hiệu lực và được đưa vào áp dụng từ ngày 20/5.

Theo quy định trên, tất cả hành lý kích cỡ lớn sẽ được đặt ở phía sau hàng ghế cuối cùng toa xe và hành khách không cần trả thêm phí nếu đặt vé kèm theo ký gửi hành lý trước đó. Các hãng vận hành tàu cho biết những hành khách mang theo hành lý quá khổ, tức là hành lý có tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao trên 160 cm, ngoại trừ xe đẩy trẻ em, nhạc cụ và phương tiện thể thao như xe đạp,… nếu không đặt trước vé sẽ phải trả thêm 1000 yên. Hành khách có thể đặt vé trên mạng hoặc tại nhà ga và thực hiện đo hành lý tại các cổng hoặc quầy bán vé.

Trước đó, bất kỳ hành lý quá khổ nào có tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao trên 250 cm đều không được mang lên tàu shinkansen, nếu kích thước dưới 160 cm thì có thể để trong khoang chứa đồ nằm phía trên các ghế ngồi. Tuy nhiên, nếu khoang chứa hành lý đã bị lấp đầy, không còn chỗ trống hoặc do kích cỡ hành lý quá to không cho vừa khoang chứa đồ, hành khách chỉ còn cách ngồi cùng hành lý hoặc đặt ở khu vực lối đi, điều này sẽ gây trở ngại đối với các hành khách khác. Shigemitsu Tamada, 44 tuổi, một hành khách đặt vé trước cho chuyến đi công tác từ ga Tokyo đến tỉnh Hiroshima cho biết “Tôi cảm thấy rất vui trước quy định mới này, vì trước đó, tôi luôn gặp rất nhiều khó khăn khi tìm chỗ trống để hành lý.”

Tham khảo:

https://news.livedoor.com/lite/article_detail_amp/18286715/

https://japantoday.com/category/features/travel/new-shinkansen-luggage-rules-start

Tags:
Nhật Bản: Mỗi sinh viên khó khăn do COVID-19 được trợ cấp 1.900 USD

Nhật Bản: Mỗi sinh viên khó khăn do COVID-19 được trợ cấp 1.900 USD

Ngày 19/5, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua chương trình hỗ trợ tài chính cho các sinh viên gặp khó khăn về tài chính do dịch COVID-19. Đáng chú ý, các sinh viên nước ngoài học tập tại Nhật Bản cũng sẽ được nhận tiền trợ cấp từ chương trình này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất