Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn!

Không đông đúc như Tokyo hay Osaka, vùng đất mang tên Miyagi lại sở hữu một vẻ đẹp bình yên, dịu dàng - khác hẳn với những gì mà chúng ta vẫn biết về Nhật Bản.

09:00 02/03/2019

Sau khi đã chơi bời chán chê ở những “thiên đường" lân cận như Thái Lan, Malaysiahay Đài Loan… thì hai điểm đến trong mơ thường được giới trẻ nhắm đến chính là Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong khi xứ sở kim chi khiến dân tình phải lòng vì nhịp sống nhanh, làn sóng Hàn lưu (Hallyu) hay những con phố mua sắm dài bất tận thì đất nước mặt trời mọc lại thu hút nhờ vào nền văn hoá lâu đời, loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nền ẩm thực phong phú và cả... những điều lạ lùng không phải ai cũng hiểu được.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 1.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 2.

Những hình ảnh dễ dàng bắt gặp khi sang Nhật.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 3.

Có một Nhật Bản bình yên và không hề vội vã.

Nếu bạn chuẩn bị có chuyến đi Nhật đầu tiên trong đời hoặc đang lăm le lên kế hoạch ghé thăm nơi này trong tương lai gần thì bài viết này chính là dành cho bạn. Đây không phải cẩm nang chỉ bạn phải xài tiền thế nào, ở đâu, càng không đưa ra cho bạn một lịch trình cụ thể và bắt bạn phải nhất nhất đi theo, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thú vị, đáng nhớ và dễ dàng hơn rất nhiều đấy!

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 4.

Miyagi sầm uất nhìn từ trên cao.

Nơi tôi chọn đến ở Nhật là Miyagi - một tỉnh thuộc vùng Tohoku, phía Đông Bắc đảo Honshu. Trung tâm hành chính là thành phố Sendai. Đến với tỉnh Miyagi, bạn sẽ cảm nhận được một Nhật Bản quyến rũ, lôi cuốn và khác biệt hơn rất nhiều so với những gì mà bạn từng biết.

8 điều sẽ khiến bạn phải thốt lên “người Nhật thật kì lạ!”

Nhắc đến Nhật Bản, những từ khoá đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến sẽ là: ngăn nắp, sạch sẽ, phép tắc, lịch sự, tinh tế… Tuy nhiên trăm nghe không bằng một thấy! Phải một lần tự mình trải nghiệm thì mới cảm nhận được sự “extreme" trong cách sống của người dân đất nước này. Và đây là 8 điều khiến tôi ấn tượng nhất về Nhật Bản ngay ngày đầu tiên đặt chân đến Miyagi.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 5.

Đi bộ ở Nhật không thật sự có nghĩa chỉ là... đi.

1. Người dân ở đây đi bộ nhanh khủng khiếp. Không chỉ có các cô cậu học sinh hay những anh chị nhân viên văn phòng mà ngay cả những cụ già cũng đều đi với tốc độ… không thể đùa được! Đừng tưởng ở Việt Nam quen tản bộ ở Nguyễn Huệ là sang đây ổn nhé, có khi đi hụt hơi vẫn không kịp các em học sinh cấp 2 đâu!

2. Lời khuyên chân thành là khi đến Nhật, hãy luôn chuẩn bị một chiếc túi tote bag/ fanny pack có dư chỗ trống vì bạn sẽ liên tục nhận được quà đấy! Văn hoá tặng quà ở Nhật vô cùng mạnh mẽ. Dù chỉ là những món nhỏ nhắn như móc chìa khoá, miếng giữ nhiệt, đồ dán mắt cho tới nước uống, bánh kẹo… nhưng đi cả ngày có khi gom đủ cả một siêu thị mini không chừng!

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 6.

3. Cúi gập người 90 độ khi chào hỏi (và ít khi chỉ cúi 1 lần). Bên cạnh đó khi lên xe đến một chỗ khác, đừng vội cắm mặt vô điện thoại vì rất có thể phía ngoài là những người bạn Nhật Bản đang vẫy tay điên cuồng với bạn đấy. Bọn tôi gọi vui là đây là “văn hoá chùi kíếng". Khi tôi rời khỏi một khách sạn, chủ khách sạn và dàn nhân viên còn… đem cả băng-rôn ra để tạm biệt nữa. Vậy nên đừng làm phụ lòng họ nhé!

4. Tôi đã trố mắt ngạc nhiên khi nhìn một cô bạn người Nhật vào nhà vệ sinh… hứng nước uống ngon lành. Đến lúc hỏi thì mới biết 100% nước tại Nhật đều có thể uống trực tiếp không cần phải đun nấu như ở Việt Nam. Tuy nhiên tuỳ theo một số vùng mà sẽ có nước ngon và nước bình thường. Riêng khoản này đã tiết kiệm được kha khá tiền rồi.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 7.

Một hàng bento ở ga Tokyo. Giá bento ở đây phải ngang ngửa với 1 phần cơm trong nhà hàng xịn Việt Nam.

5. Giá cả khó hiểu. Nhật Bản có mức sống cao thì là chuyện đương nhiên, thậm chí năm nay, Tokyo còn nằm ở vị trí thứ 3 trong số những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Nhưng giá cả của các món hàng ở đây khá là đánh đố vì những món tưởng chừng rẻ (cơm phần) thì lại cực cao, còn những món bình thường đắt (như mỹ phẩm) thì lại rẻ bất ngờ.

6. Đàn ông Nhật Bản làm việc xong dù trễ vẫn không về nhà liền. Họ thích ngồi ngoài phố hút thuốc và chơi game online. Các cụ già từ 50-70 tuổi thì lại thích vào các game center để giải trí. Thật sự là một hình ảnh chưa từng thấy ở Việt Nam.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 8.

7. Văn hoá phẩm 18+ bán ở rất nhiều nơi, ngay cả các cửa hàng tiện lợi như 7-11, Lawson,... Đừng vội la ó lên hay chỉ trỏ quá nhiều nhé vì điều này ở Nhật rất bình thường.

8. Nhân viên bán hàng ở Nhật dù không có ai đi ngang qua vẫn hô to tên sản phẩm và nhiệt liệt mời chào bằng một nụ cười tươi rói (dù có thể bạn còn chẳng kịp nhìn họ). Ví dụ điển hình nhất cho câu “làm việc bằng cả đam mê" là đây!

Những bí kíp chụp hình trên đất Nhật Bản

Nào nào, thành thật với nhau đi! Chẳng phải 1 trong những lí do khiến cả bạn và tôi muốn đến Nhật một lần là vì mong muốn có những bức hình thật đẹp sao? Không cần phải mang máy móc cồng kềnh hay outfit hypebeast các thứ, chỉ với những tips này thôi cũng đủ để bạn có hẳn một album ảnh đẹp rồi nè!

1. Thời tiết ở Miyagi tầm này siêu đẹp: trời trong, ít mây, nắng không quá gắt và đường thì rất ít bụi. Vậy nên chỉ cần điện thoại di động tầm iPhone 6 trở lên là đủ để cho ra những bức ảnh xuất sắc như trên Instagram rồi. Khuyến khích chụp camera thường và tránh xa những loại app khiến da cam cam hồng hồng nhé, phí của giời lắm!

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 9.

2. Nhà cửa, quán xá và cả các công trình kiến trúc ở Nhật thường có màu trung tính nên mặc đồ đen & trắng là an toàn nhất vì đứng đâu cũng chụp được, tuy nhiên điểm trừ là sẽ khá nhàm chán. Bạn có thể mix & match các tông màu như vàng nghệ, nâu, màu xanh quân đội, hồng pastel, các màu thuộc earth tone palette… - vừa hợp với không gian mà vẫn nổi bật.

3. Nếu đã mặc trang phục sặc sỡ thì hãy chuẩn bị một chiếc áo trench-coat hoặc áo sweater màu tối. Đây là thứ cứu cánh bạn trong những trường hợp tìm ra background đẹp nhưng lại quá màu mè và “chỏi" với outfit.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 10.

4. Muốn chụp hình với lá vàng lá đỏ thì hạn chế mặc hai màu này nếu không muốn mình cũng biến thành lá vàng lá đỏ các thứ luôn. Màu trắng trong trường hợp này là best nhé!

5. Các preset chỉnh màu VSCO Cam mà bạn cần tải trước: AL1 (tông màu trắng muốt), A4 (màu nâu gỗ), A6 (giúp bức hình thêm phần rực rỡ), J1 (cũng là màu nâu nhưng nhẹ hơn A4), J5 (tông xanh khá lạ mắt - hợp với những bức ảnh nhiều phần tối).

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 11.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 12.

6. Ngoài ra các bạn cũng có thể tải app RNI Films, chọn Section Vintage rồi tìm màu Kodachrome 50's+. Đỉnh của chóp nhọn trong chỉnh màu là đây!

Miyagi - thiên đường dành cho những người yêu ăn uống

Ẩm thực ở Miyagi thực sự là một thứ không thể bỏ qua. Không chỉ có nhiều của ngon vật lạ tươi sống mà người dân ở đây còn nghĩ ra rất nhiều cách chế biến lạ lẫm nhằm đem đến những trải nghiệm ăn uống thú vị nhất. Dưới đây là những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Miyagi. Bình dân có, sang chảnh cũng có luôn và đảm bảo rất xứng đáng “đồng tiền bát gạo".

1. 1001 các loại hàu: Tại Miyagi, hàu được xem như báu vật quốc gia. Nếu ai dẫn bạn đi ăn hàu thì hãy biết rằng họ quý bạn lắm nhé! Sở dĩ hàu có giá trị như vậy không phải là vì nó ngon xuất sắc (nếu không muốn nói là khá khó ăn với khẩu vị người Việt), tuy nhiên người Nhật có nhiều cách chế biến như làm lẩu, làm soup, chiên, nướng… khiến món ăn này hấp dẫn hơn.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 13.

2. Cơm lưỡi bò: Nghe thì hơi sợ sợ nhưng xin đảm bảo là ngon lắm nhé! Lưỡi bò Gyutan có mặt tại hầu hết các nhà hàng lớn ở Sendai, thường được chế biến theo dạng nướng trên than hồng và chỉ được lật 2 lần duy nhất. Để không bị ngán đồng thời “add" thêm hương vị cho bữa ăn, lưỡi bò nướng thường được dùng với cơm trắng, súp đuôi bò và rau. Nhìn trên hình trông có vẻ nhỏ nhắn nhưng ăn nhiêu đây là đủ no căng cho một bữa tối.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 14.

Một vườn lê trĩu quả ở Miyagi.

3. Lê và táo: Đọc đến đây chắc bạn sẽ nghĩ “quái, lê với táo thì ở đâu cũng ăn được chứ tội gì phải qua Nhật!” À há, khoan đã nhé! Vì khí hậu ở đây lạnh, đất lại màu mỡ nên trái cây của Nhật Bản cũng khác hẳn so với trái cây Việt Nam, đặc biệt là hai loại quả kể trên. Lê và táo của Nhật thường to gấp rưỡi so với những quả mà ta vẫn thường thấy, quả thì mọng nước và ngọt kinh khủng. Cảm giác cắn một miếng lê mát lạnh mà nước “tứa" ra đến cả lít. Vừa mát lại rất tốt cho sức khoẻ. Tại Nhật, khi quý nhau người ta cũng thường tặng lê đó.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 15.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 16.

4. “Lẩu" phô mai: Nếu có dịp đến thị trấn Zao, tỉnh Miyagi, hãy ghé đến trung tâm chăn nuôi bò sữa Zao để thưởng thức món ăn ngon bá cháy này. Mô tả đơn giản thì bạn sẽ được phát cho một chiếc bếp nhỏ, đi kèm là hai loại phô mai khác nhau kèm theo rau củ quả các loại, thịt heo xông khói, tôm, bánh mì… Bạn chỉ cần nướng miếng phô mai trong vòng 1-2 phút, kẹp với bánh mì ăn kèm với các side-dish. Trông thì hơi ngán nhưng ngay cả người không thích phô mai cũng “muốn xỉu" vì quá ngon đó nha!

5. Lẩu Sukiyaki - ăn cùng thịt bò Sendai hạng A5: Người Việt nghe đến bò Nhật Bản là nhớ ngay đến bò Kobe. Tuy nhiên có một sự thật là người Nhật không phân chia theo miền mà được chia thành 5 cấp từ A1 đến A5 - trong đó A5 là đắt đỏ và ngon nhất. Thịt bò mềm, hiện rõ các đường vân trắng và thường được cắt lát mỏng. Bò Sendai hạng A5 ăn ngon nhất khi đi cùng lẩu Sukiyaki. Đây là một món là thịt bò sẽ được trộn vào cùng với mì khô, cho một tí nước trắng, nước tương. Quán sẽ phát cho bạn một chén trứng gà, hãy trộn nó lên để ăn cùng thịt bò nhé! Bò chấm tương mặn mặn ăn cùng vị bùi, ngậy của trứng gà là một sự kết hợp không thể chê đó.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 17.

6. Thiên hạ đệ nhất về hải sản tươi: Nếu đã sang đến Nhật rồi thì đừng tiếc tiền mà gọi ngay cho mình những phần cá hồi, hàu, bào ngư, càng tôm nướng… Thông thường một set như vậy sẽ từ 9 đến 13 món (như trong hình là 13). Ăn tới đâu là đê mê tới đó!

Để hiểu rõ hơn về Nhật Bản, đừng bỏ qua loạt trải nghiệm thú vị này tại Miyagi:

Ngoài chuyện mua sắm, ăn uống hay đi loanh quanh chụp hình, sẽ là một tiếc nuối lớn nếu bạn không tự mình trải nghiệm nền văn hoá của người Nhật bằng cách cởi bỏ những rào cản, những e ngại ban đầu. Chẳng cần phải quá đao to búa lớn như trèo lên đỉnh Phú Sỹ, có những thứ dù đơn giản thôi nhưng cũng đủ để khiến bạn phải yêu thêm vùng đất này.

Tỉnh Miyagi có thể không sầm uất hay nhộn nhịp như những Tokyo, Kyoto… nhưng bù lại, nơi đây có rất nhiều nơi để bạn thăm quan, thưởng thức. Kèm theo đó là một loạt những trải nghiệm “tuyệt đỉnh" mà bạn nhất định không thể bỏ qua:

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 18.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 19.

1. Ngâm chân trong bồn onsen: Nếu ngại phải tắm lộ thiên trước đông người khi tắm onsen thì bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một hình thức nhẹ nhàng hơn, đó chính là ngâm chân trong những hồ nước nóng mini. Vì nhiệt độ ở đây thường khá lạnh nên tại rất nhiều nơi, người ta xây hẳn những bể nước nóng để mọi người đến ngâm chân. Một số nơi còn dùng hẳn bã trà xanh hoà chung với nước ấm, cực tốt cho sức khoẻ luôn.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 20.

2. Tận mắt ngắm nhìn dải ngân hà vào ban đêm: Trong đêm thứ 2 khi ở lại Miyagi, tôi đã có được một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi được đứng trên tầng thượng của khách sạn, với 1 bên là rừng thông, 1 bên là biển, còn trên cao là cả một bầu trời với hàng ngàn vì sao. Lần đầu tiên trong đời tôi được ngắm nhìn dải ngân hà (milky way) rõ ràng đến như vậy. Thậm chí bác chủ khách sạn còn chuẩn bị sẵn 2 quả kính hiển vi cực xịn cho tôi và nhóm bạn ngắm nhìn sao Kim, sao Thổ.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 21.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 22.

3. Ghé thăm làng chồn tại tỉnh Zao. Chắc hẳn bạn còn nhớ biểu tượng con cáo nằm cuộn tròn của trình duyệt Firefox đúng không? Xin xác nhận là loài cáo ngoài đời… nằm y chang như vậy đó! Dù sở hữu vẻ ngoài dễ thương nhưng đây rõ ràng là một loài nguy hiểm vì cứ hễ thấy chuyển động là lại nhào vào cắn lấy cắn để, đã vậy còn “cướp" vô cùng trắng trợn. Tuy nhiên vẫn là một trải nghiệm nên thử nha!

4. Văn hoá đọc tại Nhật Bản vẫn rất mạnh mẽ. Cứ cách vài ngã tư là sẽ thấy các hiệu sách lớn nhỏ khác nhau và thường chúng mở đến tận nửa đêm để phục vụ những người đi làm, đi học về muộn. Hãy một lần vào đây, hoà mình vào thế giới của những bộ manga để thấy nước bạn say mê với sách vở như thế nào nhé.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 23.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 24.

5. Cho chim hải âu ăn: Giống chim hải âu ở Nhật cực kì khôn và lanh lẹ. Bạn có thể “test" bằng cách đứng từ trên sân thượng của khách sạn và quăng đại vài miếng snack, đảm bảo sẽ bất ngờ vì chúng bắt siêu chuẩn, đã vậy lại còn thân thiện nhé, đảm bảo không cắn.

6. Đi thuyền ra đảo: Tại Nhật Bản có kha khá các hòn đảo lạ mắt. Trí tưởng tượng ai mà phong phú thì tha hồ mà du hành qua một loạt đảo chó, đảo bò, đảo khỉ. Vé cho một tour ra đảo chỉ tốn tầm 200k VNĐ nhưng bạn sẽ được đi du thuyền sang xịn và có hướng dẫn viên nhiệt tình thuyết minh ý nghĩa từng đảo.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 25.

7. Đi hái lê, táo: Như đã nói ở trên, lê và táo là hai loại trái cây cực có giá ở Miyagi. Ở Việt Nam chuộng đi hái dâu thì khi đến Nhật người ta lại háo hức muốn đi hái lê. Điều thú vị là các chủ vườn trái cây thường rất thân thiện, họ chẳng bắt ép bạn mua mà còn tặng trái cây cho bạn đem về ăn thử nữa đó.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 26.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 27.

Muốn một lần ghé thăm Nhật Bản nhưng lại sợ đông đúc, ồn ào? Miyagi chính là câu trả lời dành cho bạn! - Ảnh 28.

8. Dành cho mình me-time để dạo bộ: Dù cho có đam mê đi chơi với đám bạn thân thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng quên dành thời gian cho riêng mình nhé. Đường phố thì đẹp, trời lại se lạnh như thế, mua 1 li cà phê, cắm tai nghe vào rồi thẩn thơ đúng kiểu “lost in Japan" - đảm bảo sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của tuổi trẻ đó.

Sao nào, chắc hẳn giờ đây bạn đang cảm thấy rất tò mò về vùng đất đáng yêu này đúng không? Nếu có ý định ghé thăm một Nhật Bản khác lạ thì Miyagi đích thị là nơi mà bạn phải đến ngay và luôn đấy!

Theo: kenh14.vn

Tags:
Đội quân kẹo dẻo mặt chó Shiba gây sốt thị trường Nhật, dễ thương quá chỉ ngắm chứ không ăn!

Đội quân kẹo dẻo mặt chó Shiba gây sốt thị trường Nhật, dễ thương quá chỉ ngắm chứ không ăn!

Loại kẹo marshmallow hình mặt chó Shiba "cưng muốn xỉu" còn có nhân chocolate đậu đỏ mà giá không quá đắt. Chỉ hơn 270.000 đồng cho hộp 9 viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất