Ngắm hoa mơ ở Tokyo

Có một sự thật là hoa anh đào đang che lấp mất những loài hoa xinh đẹp khác ở Nhật. Tuy nhiên, hoa mơ ở Tokyo – thường nở vào cuối tháng Hai chính là dấu hiệu của mùa xuân đến – thì không nên bị bỏ qua.

16:00 30/01/2019

Hoa mơ và hoa anh đào: Làm sao để phân biệt.

plum blossoms in tokyo

Hoa mơ có màu đỏ, hồng, trắng và nở liên tục cho đến đầu tháng ba, mặc dù cũng có lúc hoa mơ nở muộn nở cùng lúc với hoa anh đào nở sớm, có thể gây ra vài sự hiểu lầm. Nếu bạn thấy nghi ngờ hãy nhớ rằng hoa anh đào sẽ tách ra ở đuôi cánh hoa trong khi hoa mơ thì không. Ngoài ra, nhiều bông hoa anh đào sẽ nở từ một chồi và đính liền vào cành cây với cuống dài còn trong khi đó chỉ một bông hoa mơ ở mỗi chồi mà thôi.

Ngắm hoa mơ ở đâu của Tokyo

Trước thời Nara (10-794 SCN), hanami (ngắm hoa) thường gợi nhớ đến hoa mơ hơn là hoa anh đào, và ngày nay chúng vẫn không bị lãng quên, nếu nhìn vào những lễ hội hoa mơ (ume matsuri)  được tổ chức trên cả nước. Dưới đây là một vài nơi nên đến ngắm hoa mơ ở Tokyo. Thông thường, hầy hết lễ hội hoa mơ ở những nơi này thường bắt đầu từ đầu tháng Hai, thời điểm tuyệt vời nhất để ghé qua lại là cuối tháng Hai, vì hầu hết hoa rất khó nở vào đầu tháng. Ở một vài công viên như là Koishikawa Korakuen và công viên Hanegi, hoa mơ có lúc nở vào cuối tháng Một – sớm hơn nhiều so với ngày chính thức của lễ hội hoa mơ.

Yushima Tenjin

IMG_3621

Ngôi đền này được dành cho Sugawara no Michizane, một học giả người đã được công nhận là tenjin (Vị thần học tập). Vì chỉ cách trường đại học Tokyo một quãng ngắn, không mấy ngạc nhiên là có nhiều thí sinh sẽ đến đây để cầu xin gặp may mắn trong kì thi tuyển sinh. Mặc dù ngôi đền khá nhỏ, nhưng nó nổi tiếng bởi những bông hoa mơ xinh đẹp, và hàng năm sẽ có một lễ hội hoa mơ kéo dài một tháng cùng với những màn biểu diễn, một đám rước mikoshi (kiệu thần) và những quầy hàng ăn uống. Những hàng rào tre dọc theo cầu thang dọc theo bậc thang rời khỏi đền và dọc theo đường đi tạo nên một cảnh đẹp đáng chiêm ngưỡng.

Thời gian của lễ hội hoa mơ 2018: 8/2 – 8/3

Địa chỉ: 3-30-1 Yushima, Bunkyo-ku, Tokyo

Cách đi: 2 phút đi bộ từ ga Yushima (tuyến Chiyoda), 10 phút đi bộ từ ga Hongo Sanchome (tuyến Marunouchi và Toei Oedo)

Trang chủ: http://www.yushimatenjin.or.jp/pc/ume/index.htm (tiếng Nhật)

Công viên Hanegi

111342348_7b225fc42e_o

Công viên này nằm ở Umegaoka (nghĩa là đồi hoa mơ) thuộc Setagaya, chỉ chừng đó thôi hẳn bạn sẽ biết nơi này có gì đang chờ đợi bạn! Công viên Hanegi, mặc dù nhỏ, có khoảng 650 cây mơ, khiến cho nơi này là một địa điểm hoàn hảo cho ume matsuri ở Setagaya. Trong suốt mùa lễ hội, vào cuối tuần, nhiều người sẽ bán những món ăn chủ đề là mơ như là bánh madelein hay thạch và có một vài màn biểu diễn khác.

Lễ hội hoa mơ Setagaya 2018: 10/2 – 4/3

Địa chỉ: 4-38-52 Daita, Setagaya-ku, Tokyo

Cách đi: 5 phút đi bộ từ ga Umegaoka (tuyến Odakyu)

Link: https://tokyocheapo.com/events/setagaya-plum-festival/

Koishikawa Korakuen

Là một khu vườn yên tĩnh nằm gần Tokyo Dome, Koishikawa Korakuen xinh đẹp quanh năm. Trong những ngày được xem như là lễ hội hoa mơ thì không có thực sự là một lễ hội vì ở đó không có quầy hàng hay buổi biểu diễn đặc biệt nào cả, tất cả chỉ là đến và thưởng thức những cánh hoa mong manh xinh đẹp. Công viên chỉ có một vài cây hoa mơ nhưng bạn có thể tận hưởng cảnh sắc nơi này.

Lễ hội hoa mơ 2018: cuối tháng Một – đầu tháng Ba

Phí vào cửa: 300 yên

Địa chỉ: 1-6-6 Koraku, Bunkyo-ku, Tokyo 112-0004

Cách đi: 8 phút đi bộ từ ga Iidabashi hoặc ga Korakuen

Trang web: http://teien.tokyo-park.or.jp/en/koishikawa/

Kemeido Tejin

3221923505_69af87bbb5_b

Một nơi khác có từ Tenjin trong tên? Dưới đây là một gợi ý: Các ngôi đền Tenjin ở Nhật có xu hướng yêu thích hoa mơ. Kameido Tenjin nổi tiếng bởi shitamachi (phố) Tenjin với hơn 300 cây hoa mơ. Nổi tiếng nhất ở đó là “Goken no Ume” – có cả hoa đỏ và hoa trắng. cây cầu gỗ ở nơi này cũng là một cảnh đẹp nên nắm bắt.

Lễ hội hoa mơ 2018: 4/2 – 3/4

Địa chỉ: 3-6-1 Kameido, Koto-ku, Tokyo

Cách đi:  15 phút đi bộ từ ga Kameido (tuyến Sobu)

Trang web: http://kameidotenjin.or.jp/  (tiếng Nhật)

Đền Ushi Tenjin Kitano

12970628064_9779ce220a_k

Ngôi đền này nổi tiếng với những bông hoa mơ đỏ (koubai)shidare ume, hay hoa mơ hồng nhạt. Trong suốt mùa lễ hội, bạn có thể thử món amazake (món uống làm từ gạo lên men, nhưng thật ra lại có cồn) và trà gừng vào mỗi thứ Bảy. Vào các ngày Chủ nhật, họ sẽ cung cấp bánh mơ, mơ khô, và Kitano no Fukukoubai, một loại umeshu (rượu mơ) được ủ từ 5-10 năm. Vào ngày 18/2, 200 vị khách đầu tiên có thể mang về nhà một cành mơ nhỏ, và khách ghé thăm sẽ được uống amazake tonjiru (súp miso với thịt heo) – miễn là chúng đủ cho đến cuối ngày.

Nếu bạn đang trong quá trình goshuin (con dấu của đền chùa), Ushi Tenjin Kitano sẽ có một các buổi cho dấu ume matsuri vào các ngày 3,4 ,10, 11, 12, 17, 24 và 25. Ngoài ra, trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, bất kì ai mua omamori (bùa), tham gia goshuin, hay dùng ofuda (thẻ cầu nguyện) sẽ được tặng một ít umeshu (rượu mơ).

Lễ hội Koubai Matsuri: 1-25/2

Địa chỉ: 1-5-2 Kasuga, Bunkyo-ku, Tokyo

Cách đi: 10 phút đi bộ từ Korakuen (tuyến Marunouchi hoăc Nanboku) hoặc ga Kasuga (tuyến Toei Mita)

Trang web: http://www.ushitenjin.jp/ (tiếng Nhật)

Công viên Shiba

Đây là nơi bạn có thể thưởng thức hoa mơ với tháp Tokyo nằm ở phía xa. Chỉ có 70 cây, việc công viên Shiba còn được gọi là rừng mơ có lẽ sẽ rất kì lạ nếu so với nơi khác trong danh sách trên, tuy nhiên cảnh đẹp vô vàn ở đây vẫn rất tuyệt vời. Những cây mơ ở đây từng được gọi là “Thế giới Bạc” vào thời Edo, chúng được mang đến đây từ Shinjuku từ thời Meiji.

Địa chỉ: Shibakoen, Minato-ku, Tokyo

Cách đi: 1 phút đi bộ từ ga Shiba koen (tuyến Toei Mita)/ 6 phút đi bộ từ Akabanebashi (tuyến Oedo).

Trang chủ: http://shiba-italia-park.jp/shiba/ (tiếng Nhật)

Và nếu bạn muốn đi đâu đó xa Tokyo một chút và có thể về trong ngày…

Odawara Ume Matsuri

104046935_b31f94b4dc_o

Odawara ở tỉnh Kanagawa, nhưng chỉ cách Tokyo một tiếng rưỡi đi tàu. Lễ hội diễn ra chủ yếu ở Soga Bessho Bairin, ngọn đồi có 35000 cây và có tầm nhìn rõ ràng hướng về núi Phú Sĩ. Có rất nhiều loại hoa mơ ở đây từ đỏ, trắng, hồng,… Hãy nhớ xem những hoạt động ở lễ hội, như là yabusame (cưỡi ngựa bắn cung), tổ chức vào ngày 11/2 lúc 1 giờ chiều (hoặc sẽ bị đổi sang ngày 18 nếu thời tiết xấu), ngoài ra còn có múa sư tử, biểu diễn thư pháp, âm nhạc,… Hãy nhớ xem qua lịch diễn ra sự kiện (tiếng Nhật)

Lễ hội: 3/2 – 4/3

Cách đi: 15 phút đi bộ từ ga Shimosoga (tuyến Gotemba)

Trang web: http://soganosato.com/index.html (tiếng Nhật)

Theo Tokyo Cheapo

Dịch Tường

Tags:
Có gì trong Hachijo Royal Hotel – khách sạn “ma” lớn nhất tại Nhật Bản?

Có gì trong Hachijo Royal Hotel – khách sạn “ma” lớn nhất tại Nhật Bản?

Vào những năm 1960, khi mà người dân Nhật Bản không có nhiều điều kiện để có thể thực hiện những chuyến du lịch nước ngoài, ngành du lịch của đất nước đã cố gắng bù đắp cho họ bằng cách xây dựng các khu nghỉ dưỡng ở các đảo xa, như là một hình thức du lịch mới mẻ hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất