Nhật Bản chính thức loại Hàn Quốc ra khỏi “danh sách trắng”

Ngày 28/8, quyết định của Nhật Bản loại Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại đáng tin cậy đã chính thức có hiệu lực. Sự kiện này được cho là sẽ làm sâu sắc thêm tranh cãi giữa hai nước.

19:00 29/08/2019

Hàn Quốc vốn nằm trong “danh sách trắng” của Nhật Bản gồm 27 quốc gia không cần qua các thủ tục kiểm tra nghiêm ngặt của Tokyo khi nhập khẩu từ Nhật Bản hơn 1.100 “mặt hàng chiến lược” có thể được sử dụng cho mục đích quân sự. Đối với những quốc gia không thuộc danh sách này, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ xem xét phê duyệt từng lô hàng trước khi xuất khẩu.

Quyết định loại Hàn Quốc khỏi danh sách trên đã được Nội các Nhật Bản thông qua ngày 2/8 vừa qua, gần một tháng sau khi Tokyo áp đặt hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 nguyên liệu công nghệ cao cần thiết đối với các hãng sản xuất chất bán dẫn và màn hình của Hàn Quốc.

Cùng ngày 28/8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 28/8 đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại Seoul Yasumasa Nagamine đến để phản đối động thái trên. Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon kêu gọi Nhật Bản đối thoại để hàn gắn quan hệ giữa hai nước, đồng thời nêu rõ trong khi thúc đẩy đối thoại, Chính phủ Hàn Quốc sẽ đồng thời xúc tiến việc khiếu kiện lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) để khắc phục “sự trả đũa kinh tế không công bằng” của Nhật Bản.

Nguồn: ANTV

Tags:
Lý do đàn ông Nhật đi một mình với trẻ bị coi là bất thường

Lý do đàn ông Nhật đi một mình với trẻ bị coi là bất thường

Tsurugi đang dỗ dành con gái quấy khóc trên tàu cao tốc, cảnh sát bất chợt xuất hiện nghi anh là bắt cóc, do không thấy vợ anh đi cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất