Nhật Bản: Chùa 400 năm tuổi cho robot thay nhà sư để giảng kinh Phật

Robot android tại chùa Kodaiji có tên Kannon, được làm dựa trên hình dáng Phật Bà Quan Âm, Kannon đang hằng ngày thuyết giảng các bài kinh cho du khách thập phương.

16:00 21/09/2019

“Robot không bao giờ chết, chúng sẽ luôn tự cập nhật và ‘tiến hóa'”, sư thầy Tensho Goto nói với Hãng thông tấn AFP.

“Đó là vẻ đẹp của robot. Chúng có thể lưu trữ kiến thức mãi mãi và vô hạn. Cùng với trí tuệ nhân tạo, chúng tôi mong robot sẽ giúp con người thậm chí vượt qua những trở ngại lớn nhất. Robot đang thay đổi đạo Phật”, sư thầy Goto nói thêm.

Robot Kannon bắt đầu công việc tại chùa Kodaiji vào đầu năm nay. Kannon có thể cử động thân, tay và đầu. Kannon cũng có thể chắp tay làm động tác như cầu nguyện.

Nhưng chỉ có tay, mặt và vai của Kannon là được silicone bao phủ để mô phỏng da người. Phần còn lại để nguyên cho thấy đây là máy móc.

Kannon do giáo sư Hiroshi Ishiguro từ Đại học Osaka phát triển với kinh phí hơn 1 triệu USD. Kannon có thể giảng kinh về nhiều chủ đề như lòng trắc ẩn, tham sân si, giận dữ và bản ngã.

Những bài kinh được giảng bằng tiếng Nhật, và được dịch ra tiếng Anh và tiếng Trung trên các màn hình lắp đặt gần đó.

Nhà sư Goto của chùa Kodaiji mong rằng robot như Kannon sẽ giúp thế hệ trẻ quan tâm tới tôn giáo nhiều hơn là điều mà những sư thầy truyền thống không làm được.

Nguồn: Sưu tầm

Tags:
Bão Faxai khiến 1 người thiệt mạng, 26 người bị thương ở Tokyo

Bão Faxai khiến 1 người thiệt mạng, 26 người bị thương ở Tokyo

Một người đã thiệt mạng và 26 người bị thương đã được xác nhận cho đến nay tại khu vực đô thị Tokyo. Tại tỉnh Chiba, có một đám cháy dường như được gây ra bởi cơn bão.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất