Nhật Bản phát triển ứng dụng giúp tăng cường kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện

Trong bối cảnh tình trạng lây nhiễm trong bệnh viện đang trở thành vấn đề đáng lo ngại tại Nhật Bản, một công ty khởi nghiệp ở Tokyo gần đây đã phát triển một hệ thống thông qua ứng dụng điện thoại cho phép nhanh chóng tìm ra những người đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 trong cơ sở y tế.

14:00 02/05/2020

Hệ thống này là do một công ty khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan đến ngành y tế phát triển. Các nhân viên y tế sau khi cài đặt ứng dụng và mang theo điện thoại di động bên mình, thiết bị sẽ truyền tín hiệu đến máy cảm biến nhỏ được lắp đặt trên các vị trí khác nhau trong bệnh viện và tự động ghi chép lại chi tiết các dữ liệu về đối tượng, thời gian và địa điểm tiếp xúc. Lộ trình di chuyển của đối tượng bên trong bệnh viện cũng được thể hiện lại bằng hình ảnh. Bằng cách này, khi xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 trong bệnh viện, có thể xác định sớm những người đã từng tiếp xúc gần và vị trí tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Ngoài ra, tại các bệnh viện đang tiến hành điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, nhân viên y tế cũng có thể bật tính năng chuông giúp cảnh báo khi họ tiến gần đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đã liên tiếp xảy ra trường hợp lây nhiễm trong bệnh viện giữa các nhân viên y tế và bệnh nhân. Theo thống kê của đài NHK, tính đến ngày 24/4, trên cả nước có khoảng 1000 trường hợp nhân viên y tế và bệnh nhân xác định dương tính hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19, chiếm gần 10% tổng số ca lây nhiễm toàn quốc. Việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều trị bệnh nhân, làm gia tăng gánh nặng lên hệ thống y tế. Do đó, một trong những vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng là việc tăng cường biện pháp ngăn chặn sự lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Giám đốc công ty phát triển ứng dụng này cho biết hiện nay, các nhân viên y tế đang phải gồng mình đấu tranh chống lại virus corona trong tình thế rất khắc nghiệt. Công ty mong muốn ứng dụng này sẽ có thể hỗ trợ đảm bảo sự an toàn cho nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Theo: isenpai.jp

Tags:
15 vườn hoa phải đến một lần ở Nhật Bản

15 vườn hoa phải đến một lần ở Nhật Bản

Tại Nhật Bản, nhờ thời tiết phân biệt bốn mùa rõ rệt, bạn có thể thưởng thức nhiều loại hoa thay đổi theo từng mùa. Trong mỗi thành phố của Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy nhiều vườn hoa đẹp, được phổ biến với cả người dân địa phương lẫn khách du lịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất