Nhật Bản sẽ tiến hành 10.000 xét nghiệm kháng thể để đánh giá tình trạng miễn dịch cộng đồng

Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 15/5 cho biết bắt đầu vào tháng tới Chính phủ nước này sẽ tiến hành xét nghiệm cho khoảng 10.000 người để đánh giá mức độ lây lan của dịch Covid-19 và xác định xem liệu Nhật Bản đã đạt được trạng thái miễn dịch cộng đồng hay chưa.

20:00 16/05/2020

Theo ông Kato, các xét nghiệm nhằm xác định liệu ai đó có từng nhiễm Covid-19 sẽ được tiến hành tại các khu vực đặc biệt chứ không phải xét nghiệm đại trà trên toàn quốc.

Các kết quả được kỳ vọng là sẽ giúp Chính phủ nắm bắt được mức độ lây lan của virus corona tại các khu vực tiến hành xét nghiệm và đánh giá xem liệu nước này có đang tiến đến ‘miễn dịch cộng đồng’- trạng thái mà ở đó phần lớn cư dân phát triển đủ kháng thể để chống lại sự xâm nhập của virus. Các xét nghiệm sử dụng mẫu bệnh phẩm là máu và sẽ mất ít thời gian hơn so với xét nghiệm PCR lấy mẫu từ khoang mũi bệnh nhân và cần vài tiếng để cho ra kết quả.

Vào cuối tháng 4, Bộ Y tế đã tiến hành xét nghiệm kháng thể ở Tokyo và 6 tỉnh thuộc khu vực Tohoku để đánh giá độ nhạy, độ chính xác của 4 loại kit xét nghiệm được nước ngoài công nhận. Việc lấy máu xét nghiệm do Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản tiến hành. Kết quả cho thấy trong 500 cư dân Tokyo có 3 người dương tính, chiếm 0,6%, có 2/500 người thuộc 6 tỉnh vùng Tohoku cho kết quả dương tính, chiếm 0,4% và 2/500 mẫu máu Hội dự trữ từ tháng 1~3 năm ngoái trước khi dịch bệnh bùng phát dương tính là người thuộc khu vực Kanto-Koshinetsu. Các chuyên gia cho rằng từ việc tìm ra kháng thể cho kết quả dương tính đối với mẫu bệnh phẩm lấy trước khi dịch lưu hành chứng tỏ đã có trường hợp dương tính giả. Do đó, không thể đánh giá tính năng của sinh phẩm xét nghiệm và tỷ lệ người có kháng thể chỉ dựa vào kết quả lần này mà cần phải mở rộng thêm quy mô tiến hành xét nghiệm.

Theo: iSenpai.jp

Tags:
Vụ thực tập sinh gặp nạn ở Nhật: Gia đình nghi phạm quê Hải Phòng liên tục phá phách, dọa diệt khẩu nhân chứng?

Vụ thực tập sinh gặp nạn ở Nhật: Gia đình nghi phạm quê Hải Phòng liên tục phá phách, dọa diệt khẩu nhân chứng?

Ngày 11-5, cảnh sát tỉnh Toyama – Nhật Bản bắt bạn cùng phòng của thực tập sinh Nguyễn Văn Đức, người được tìm thấy tại cống thoát nước khu dân cư ở Akada. Và đây là nghi phạm lớn nhất trong vụ án thương tâm này tại nơi xa xứ quê hương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất