Nhật Bản xem xét hỗ trợ tối đa 20 man cho mỗi nhân viên y tế tại cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19

Vào ngày 24 tháng 5, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết đang xem xét hỗ trợ tối đa 20 man cho mỗi nhân viên y tế tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên toàn Nhật Bản.

12:55 26/05/2020

Được biết biện pháp này nhằm hỗ trợ các bác sĩ và điều dưỡng đang phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh khi làm việc tại tuyến đầu chống dịch. Và với việc làn sóng lây nhiễm thứ hai có thể xảy ra, Chính phủ cũng hy vọng rằng khoản trợ cấp này sẽ mang lại động lực cho các tổ chức y tế như bệnh viện tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19.

Cụ thể, Bộ đang xem xét sẽ tặng 20 man cho mỗi bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại cơ sở y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và 10 man cho mỗi bác sĩ, điều dưỡng tại cơ sở y tế chưa điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng đảm bảo giường bệnh để tiếp nhận bệnh nhân. Ngoài ra, Bộ cũng đang xem xét trợ cấp cho các nhân viên tại các viện dưỡng lão cũng như sẽ tăng tiền công của các nhân viên y tế tại các phòng ICU (phòng điều trị tích cực) chuyên để điều trị bệnh nhân nặng lên gấp 3 lần bình thường.

Chi tiết về khoản hỗ trợ, chẳng hạn như điều kiện hay số tiền cuối cùng được nhận sẽ được hoàn tất tại cuộc họp Nội các vào thứ Tư.

Trước đó, một số chính quyền địa phương đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ của riêng họ, thứ năm tuần trước, tỉnh Tottori tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ 4 sen mỗi ngày cho tất cả nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân hoặc người nghi ngờ mắc Covid-29.

Ngoài ra, theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Zenkoku Ishi Union, một liên đoàn lao động quốc gia bao gồm các bác sĩ đang làm việc, cho thấy khoảng 90% bác sĩ tham gia xét nghiệm hay điều trị cho bệnh nhân Covid-19 cho biết họ sợ nguy cơ nhiễm trùng. Và mặc dù họ đã bày tỏ mong muốn được trợ cấp phí nguy cơ nhưng chỉ có chưa đến 20% trong số đó là đã được nhận trợ cấp.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Truyền hình Nhật-Bản: Chống COVID-19 theo cách riêng, Việt Nam khiến cả thế giới phải ngả nón

Truyền hình Nhật-Bản: Chống COVID-19 theo cách riêng, Việt Nam khiến cả thế giới phải ngả nón

Chống COVID-19 theo cách riêng, Việt Nam khiến cả thế giới phải ngả nón. Bản tin thời sự 19 giờ của Đài truyền hình NHK (Nhật-Bản) đã khen ngợi sự hiệu quả trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Việt Nam nhưng ngày vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất