Nhật Bản xem xét xóa bỏ độc quyền mạng di động, cộng động người Việt hân hoan vì tiết kiệm được số tiền lớn

Hiện nay, chính phủ Nhật đang xem xét việc bỏ độc quyền với 3 nhà mạng di động lớn nhất nước này: Au, Docomo, Softbank.

18:00 27/10/2018

Đài phát thanh, truyền hình công NHK đã đăng tải kết quả nghiên cứu trên tất cả các hạ tầng, bao gồm các báo điện tử. Theo đó, viện nghiên cứu Nomura đã tiến hành phỏng vấn 3.000 người đang sử dụng điện thoại và cước viễn thông của 3 nhà mạng lớn nhất Nhật Bản: Au, Docomo, Softbank. Và có đến 59% người dùng trả lời mức cước phí “cao”.

Viện Nomura cũng phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là bởi sự ràng buộc 2 năm hợp đồng, hệ thống tính phí phức tạp và sự giải thích không rõ ràng của các đại lý.

Kết quả đăng tải bởi báo Asahi cho thấy, ngoài 59% trả lời là “cao”, chỉ có 3% người dùng trả lời mức phí điện thoại là “rẻ” và có có đến 38% không có ý kiến gì. Người dùng đang phải trả với mức cước thực tế trung bình là 8764 Yen, tương đương khoảng 1.800.000 đồng/tháng.

Sau cuộc điều tra này, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đang bắt đầu các cuộc họp tìm cách giảm giá cước điện thoại cho người dùng.

Người dùng đang phải trả với mức cước thực tế trung bình là 8764 Yen, tương đương khoảng 1.800.000 đồng/tháng…

Theo: tapchivietkieu.com

Tags:
Khách Tây bị chỉ trích vì xin tiền ở Việt Nam

Khách Tây bị chỉ trích vì xin tiền ở Việt Nam

Một người nước ngoài đã lên tiếng khi thấy cảnh khách Tây đứng ăn xin ở TP HCM rằng: "Tại sao có thể ngửa tay xin tiền ở Việt Nam".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất