Nhiều địa phương tại Nhật dừng đăng kí online gói trợ cấp 100.000 yen

Liên quan đến việc đăng ký online nhận trợ cấp 100,000 yên từ Chính phủ, nhiều địa phương cho biết có thể mất thời gian để kiểm tra thông tin nên đã dừng cách đăng ký online này, trong đó có 2 thành phố của Tokyo là Chofu và Fussa.

12:00 23/05/2020

Theo 2 thành phố trên, trong lúc đăng ký online này đã gặp nhiều bất tiện, như: lỗi nhập thông tin nhiều người trùng, hình ảnh thẻ xác minh bị mờ không thể đọc, hay người đăng ký không phải là chủ hộ,… Do đó việc xác nhận mất nhiều thời gian hơn bình thường, ảnh hưởng đến thời gian nhận trợ cấp.

Yoshiyuki Hori – Phó Tổng cục trường Tổng cục Thành phố Chofu cho biết: Có thể việc đăng ký online này giúp ích nhiều cho người dân nhưng lại bất lợi cho Chính quyền để xác nhận do phải xác nhận thủ công…

Ngoài ra, các thành phố Hachioji ở Tokyo, và Fuefuki ở Yamanashi,… cũng tuyên bố sẽ dừng các đơn đăng ký online và kêu gọi người dân gửi đơn đăng ký qua bưu điện cho Chính quyền nơi lưu trú.

Theo Người Việt ở Nhật Bản 日本に在留しているベトナム人

Tags:
Trưởng công tố viên Nhật Bản có thể từ chức do bị phát hiện đánh bạc bất chấp tuyên bố khẩn cấp

Trưởng công tố viên Nhật Bản có thể từ chức do bị phát hiện đánh bạc bất chấp tuyên bố khẩn cấp

Hiromu Kurokawa, Công tố viên trưởng văn phòng công tố cấp cao Tokyo có khả năng sẽ từ chức sau khi sự việc ông này tham gia đánh mạt chược bất chấp tuyên bố khẩn cấp quốc gia được công bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất