Trưởng công tố viên Nhật Bản có thể từ chức do bị phát hiện đánh bạc bất chấp tuyên bố khẩn cấp

Hiromu Kurokawa, Công tố viên trưởng văn phòng công tố cấp cao Tokyo có khả năng sẽ từ chức sau khi sự việc ông này tham gia đánh mạt chược bất chấp tuyên bố khẩn cấp quốc gia được công bố.

16:00 22/05/2020

Cụ thể, vào ngày 20 tháng 5, Tuần báo Bunshun chính thức công khai sự việc ông Hiromu Kurokawa đã tham gia đánh mạt chược ăn tiền cùng với 2 phóng viên của báo Sankei và 1 nhân viên của báo Asahi tại nhà của người phóng viên của báo Sankei kia vào hai ngày 1 và 13 tháng 5, trong khi tuyên bố khẩn cấp quốc gia vẫn đang còn hiệu lực.

Ảnh: NHK

Sau khi sự việc được phanh phui, ông Hiromu Kurokawa lập tức trở thành tâm điểm giận dữ của dư luận. Và theo một nguồn tin, ông đã thừa nhận hành vi của mình trước Bộ tư pháp và bày tỏ ý muốn từ chức.

Được biết, ông Hiromu Kurokawa bắt đầu làm công tố viên từ năm 1983, ông có một thời gian dài làm trong Bộ Tư pháp, từ tháng 8 năm 2011 đến tháng 1 năm 2019, ông giữ chức vụ Công tố viên trưởng và cũng cũng từng là Chánh văn phòng Bộ Tư pháp,…Ngoài ra, ông cũng được xem là một thân tín của Thủ tướng Abe. Vào tháng 2 năm 2020, ông tròn 63 tuổi và đúng ra sẽ được nghỉ hưu, tuy nhiên tháng 1 năm 2020, Chính phủ đã đưa ra quyết định kéo dài thời gian nghỉ hưu của ông Kurokawa thêm 6 tháng, đây là sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử khi kéo dài thời gian nghỉ hưu của một công tố viên.

Trước đó, Chính phủ của Thủ tướng Abe cũng đã đề xuất một dự luật sửa đổi với quốc hội về việc kéo dài thời gian nghỉ hưu cho một số trường hợp đặc biệt thuộc Cơ quan công tố. Tuy nhiên, vào tuần này Chính phủ đã từ bỏ nỗ lực đó vì gặp phải rất nhiều sự phản đối của các nghị sĩ.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Thuốc Avigan của Nhật không cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị COVID-19

Thuốc Avigan của Nhật không cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị COVID-19

Avigan, một loại thuốc đang được thử nghiệm để điều trị COVID-19, cho thấy không có hiệu quả rõ rệt trong điều trị bệnh hô hấp trong các thử nghiệm lâm sàng. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về sự chấp thuận của nó vào cuối tháng này khi chính phủ Nhật Bản tìm kiếm cho biết thứ ba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất