Nhiều thực tập sinh kỹ năng Việt làm thêm giờ không được trả lương ở Nhật Bản

Kể từ năm 2019, đối với 11 thực tập sinh kỹ năng Việt Nam tại một công ty may ở thành phố Seiyo, tỉnh Ehime thì việc phải làm thêm quá 100 giờ/tháng đã trở thành một chuyện quá đỗi bình thường.

09:46 01/11/2022

Chuyện đáng nói là dù có tăng ca 100h/tháng thì 11 tts này vẫn không được trả lương. Tính đến thời điểm bị phát hiện (ngày 8/10), công ty đang nợ ít nhất 160 man yên/người (~260 triệu). Do sự lây lan của corona, công ty này đã ký hợp đồng sản xuất áo bảo hộ y tế cùng với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi.

Vào tháng 9, một thực tập sinh đã tham khảo ý kiến ​​của NPO “Japan-Vietnam Tomoiki Support Association” (Tokyo) về việc không được trả lương. Sau đó, hội đã khiếu nại lên OTIT và Sở giám sát tiêu chuẩn lao động. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ, công ti trên có thể bị phạt hành chính.

Chủ tịch công ty may thừa nhận việc làm thêm giờ và không trả lương, nói: “Tôi sẽ cố gắng trả hết số tiền chưa thanh toán”.

Tags:
Nữ thực tập sinh bị đuổi việc cưỡng chế về nước vì mang thai tại Nhật Bản

Nữ thực tập sinh bị đuổi việc cưỡng chế về nước vì mang thai tại Nhật Bản

Một nữ thực tập sinh người Philippines (26 tuổi), từng làm việc tại một viện dưỡng lão ở Fukuoka đã kiện nghiệp đoàn và công ty tiếp nhận. Được biết lý do là vì cô bị công ty này đuổi việc và cưỡng chế về nước sau khi biết cô mang thai tại Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất