Những điều cần biết về buffet “Tabehodai” (All-you-can-eat) ở Nhật

Tại nhà hàng tự chọn này, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy ý bạn muốn với một mức giá cố định (và thường thì giá không quá đắt).

07:30 03/04/2018

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thử một nhà hàng kiểu buffet tabehodai (ăn bao nhiêu tùy ý trong thời gian giới hạn) khi đến thăm Nhật Bản. Đây là cơ hội hoàn hảo dành cho những bạn muốn thử nhiều thể loại ẩm thực hoặc khi đi chung một nhóm mà mỗi người lại muốn ăn một món khác nha.

Cơ chế hoạt động của một nhà hang Tabehodai

Trong hầu hết các nhà hàng tự chọn kiểu này, bạn sẽ chọn thức ăn của riêng mình và mang nó đến bàn của bạn. Nhưng có một số nơi mà các món ăn chính được phục vụ bởi những người bồi bàn và bạn chỉ chọn các món ăn phụ và món tráng miệng từ một quầy bar tự chọn. Nhiều nhà hàng tự chọn đặt ra một giới hạn thời gian cho bữa ăn của bạn, thường là từ 1 đến 3 giờ, và bạn có thể ăn bao nhiêu tùy ý bạn muốn, nhưng bạn không được bỏ thừa đồ ăn khi bữa ăn kết thúc.

Buffet tabehodai của khách sạn

Tại nhiều khách sạn cao cấp, họ có phục vụ buffet tabehodai buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Bạn có thể thấy nhiều thể loại món ăn khác nhau, chẳng hạn như Washoku (Nhật Bản), đồ ăn phương Tây hoặc Trung Quốc, và hàng chục món từ món khai vị đến món tráng miệng. Một số nhà hàng còn có quầy để đầu bếp chuẩn bị một số món ăn ngay trước mặt bạn, được gọi là “nhà bếp trực tiếp” ở Nhật Bản. Dù bạn có ở tại khách sạn đó hay không thì bạn cũng có thể thưởng thức những bữa ăn này tại ngay những nhà hàng khách sạn đó. Điều duy nhất cần lưu ý là bữa trưa tự chọn vào các ngày cuối tuần đặc biệt phổ biến và khả năng cao là mọi chỗ ngồi đều đã được đặt trước nếu bạn không đến sớm. Vì vậy, bạn nên đi sớm hoặc yêu cầu ai đó đặt chỗ trước giúp bạn.

Các thể loại Tabehodai khác tại các nhà hàng đặc biệt

Có nhiều thể loại buffet tabehdai khác nhau, tùy theo thể loại, nó có thể bao gồm buffet sushi, buffet tempura hoặc buffet lẩu shabu-shabu ngon tuyệt đỉnh. Ngoài ra, có một số nơi có buffet món tráng miệng và đồ ngọt được gọi là “nomihodai”. Những nơi như vậy rất phổ biến với các cô gái tuổi teen ưa thích đồ ngọt. Nhiều chuỗi nhà hàng gia đình giá rẻ còn có “salad bar”, nơi bạn có thể ăn bao nhiêu salad tùy thích và được tự “sáng chế” ra món salad của riêng mình.

Tags:
Những điều cần biết khi du học Nhật Bản

Những điều cần biết khi du học Nhật Bản

Nhật Bản là một môi trường học tập cực kỳ lý tưởng cho lớp trẻ ngày nay với các trường đại học danh tiếng có lịch sử lâu đời và cách làm việc hoàn toàn riêng biệt so với phương tây. Sau đây là những điều cơ bản cần biết đối với 1 du học sinh đi Nhật:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất