Ông chủ Uniqlo đóng góp 10 tỷ yên cho nghiên cứu y học

Người sáng lập Fast Retailing Co. – công ty mẹ của Uniqlo – tỷ phú Tadashi Yanai tuyên bố sẽ quyên góp 10 tỷ yên để hỗ trợ nghiên cứu y học của hai nhà nghiênTasuku Honjo và Shinya Yamanaka từng đạt giải Nobel ở đại học Kyoto.

09:00 26/06/2020

Tỷ phú Yanai hiện được coi là người giàu nhất Nhật Bản, xếp hạng thứ 41 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2020 của Forbes. Ông và nhà nghiên cứu Tasuku Honjo cùng tốt nghiệp trường cấp ba ở Ube Yamaguchi.

Thông báo này được Yanai đưa ra vào ngày hôm qua. Trong đó, 5 tỷ sẽ được ông đóng góp cho công trình nghiên cứu về Ung thư và miễn dịch Ung thư của giáo sư Tasuku Honjo. 4,5 tỷ yên được đóng góp cho công trình nghiên cứu của giáo sư Shinya Yamanaka để hỗ trợ dự án sản xuất các tế bào iPS có giá thành thấp được sử dụng khi cơ thể xảy ra phản ứng từ chối miễn dịch. 500 triệu yên còn lại dành cho các nghiên cứu phát triển vaccine sử dụng tế bào iPS để điều trị Covid.

Các nhà nghiên cứu đã cùng nhau bày tỏ sự cảm kích trước nguồn đóng góp này. Ông Tasuku Honjo cho biết “Nguồn đóng góp tư nhân sẽ được sử dụng một cách linh hoạt và hiệu quả hơn, chúng cũng mang đến một tương lai dài hơn cho công trình nghiên cứu của tôi”. Giáo sư Yamanaka: “Tôi cảm thấy mình mang trên mình một trọng trách lớn. Thông qua số tiền quyên góp này, tôi hi vọng sớm có thể sản xuất tế bào iPS để cho ra mắt vào năm 2025.”

Khi nói về lý do, nhà tỷ phú cho biết “Thách thức lớn nhất trong y học là ung thư và virus. Công trình nghiên cứu y khoa của hai giáo sư có thể sẽ cống hiến cho toàn thế giới”.

Tham khảo

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/06/24/business/fast-retailing-chief-donate-%c2%a510-billion-medical-research/#.XvPezxP7SjQ

https://www.yomiuri.co.jp/economy/20200624-OYT1T50254/amp/

Theo: isenpai.jp

Tags:
Phát hiện hóa thạch trứng khủng long nhỏ nhất thế giới tại Nhật Bản

Phát hiện hóa thạch trứng khủng long nhỏ nhất thế giới tại Nhật Bản

Các nhà khoa học ước tính hóa thạch trứng khủng long mới tìm thấy chỉ nặng khoảng 10g vào thời điểm hơn 100 triệu năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất