Phương pháp đánh cá thông minh của người Nhật, để cá tự lọt vào lưới nhưng cá nhỏ sẽ được phóng sinh

Đánh cá có rất nhiều phương pháp nhưng thời gian gần đây trên mạng xã hội phát sốt những hình ảnh về một phương pháp đánh cá vô cùng thông minh của ngư dân Nhật Bản, tất nhiên phương pháp này nhận được rất nhiều lời tán dương, bời vì…

07:30 01/07/2018

Từ clip có thể thấy những ngư dân xây dựng một hệ thống cầu lưới tre dốc trên lòng sông sau đó….

Thủ thuật của chiếc bẫy cá khổng lồ này là gì? Nhanh xem clip để khám phá bí mật của các ngư dân Nhật Bản nhé:

Thì ra các ngư dân chỉ cần chờ nước dâng lên rồi rút xuống sau đó những chú cá sẽ bị mắc lại, việc của các ngư dân chỉ là ngồi chờ và đi thu hoạch, cực kỳ nhàn nhã và nhanh chóng chỉ mất 5 phút là đã có thể thu hoạch được rất nhiều cá.

Ngoài ra còn có một điều khiến người ta cảm động đó là những ngư dân này chỉ lấy cá lớn thả phóng sinh cá bé. Ý nghĩa nhân văn, bảo vệ môi trường. Thật khâm phục khả năng sáng tạo và tinh thần nhân đạo của người dân Nhật Bản.

Tuy vậy phương pháp này không thể được áp dụng một cách bừa bãi nhất là ở những vùng biển bởi vì những chú cá mắc vào lưới tre này bất kể là lớn hay nhỏ chắc chắn sẽ nhận cái chết, cứ như thế lượng cá trong tự nhiên sẽ bị giảm đáng kể, điều đó đồng nghĩa với môi trường tự nhiên sẽ bị phá hủy 1 cách nghiêm trọng.

Hiện nay có một số khu vực của Đài Loan vô hiệu hóa và cấm sử dụng mạng lưới này như Cơ Long, Cống Liêu, Tân Bắc, Thạch Môn, Kim Long, Vạn Lý và Thụy Phương, chỉ có Tam Chi và những vùng nước ngọt được phép sử dụng.

Nguồn: Dkn.tv

Tags:
Đây là thời đại người Nhật ưa chuộng những Idol “độc mồm” hơn “ngọt ngào”?

Đây là thời đại người Nhật ưa chuộng những Idol “độc mồm” hơn “ngọt ngào”?

Hình ảnh các Idol Nhật Bản thường gắn liền với sự dễ thương và những câu nói đem lại cảm giác gần gũi thân thiện. Phải như vậy thôi, Showbiz đâu phải nơi bạn muốn nói gì thì nói khi bạn đang trở thành hình mẫu của rất nhiều người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất