Sau 1 năm giải nghệ, Ánh Viên bất ngờ quay lại thi đấu giành HCV, phá kỷ lục: Nhan sắc tuổi 26 chín muồi

Ở tuổi 26, “tiểu tiên cá” Ánh Viên tuyên bố giải nghệ và thông tin này khiến không ít người hâm mộ thể thao cảm thấy tiếc nuối.

15:56 19/12/2022

Nhắc đến một trong những vận động viên ở “đường đua xanh” nhiều lần mang về thành tích tốt cho đội tuyển Việt Nam hẳn nhiên cái tên Ánh Viên không còn quá xa lạ. Còn nhớ cô là vận động viên nữ Việt Nam giành được tấm huy chương vàng bộ môn bơi lội ở SEA Games sau 54 năm. 

Lập nhiều thành tích đáng nể nhưng Ánh Viên khiến nhiều người tiếc nuối khi tuyên bố giải nghệ và lui về làm huấn luyện. Hiện, cô vẫn đang tham dự Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022. Cô đã giành được huy chương vàng ở nội dung bơi 100m tự do nữ và 100m bơi ngửa. Đặc biệt, thành tích của Ánh Viên ở nội dung bơi tự do đã phá vỡ kỷ lục trước đó của đại hội. 

hình ảnh

Theo mình đọc từ một bài phỏng vấn trên báo Dân Trí, Ánh Viên đã chia sẻ thế này: "Tôi chỉ muốn có được cuộc sống bình thường, làm những điều mình thích và ở bên những người thân yêu của mình. Đây là giải đấu cuối cùng của tôi, sau giải tôi sẽ chia tay bơi lội".

Tạm biệt sự nghiệp thi đấu dù đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Ánh Viên khiến nhiều người hâm mộ thể thao Việt Nam nuối tiếc. Thậm chí, mình từng đọc được bình luận cho rằng sẽ rất lâu Việt Nam mới có một “tiểu tiên cá” xuất sắc như cô.

Hồi 2021, khi chia tay tuyển quốc gia Việt Nam, Ánh Viên đã có những dòng trải lòng trên trang cá nhân. Cô cho biết bản thân muốn có cuộc sống bình thường, được tự do học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

hình ảnh

Sở dĩ Ánh Viên quyết định giải nghệ một phần là vì những áp lực gặp phải và đến một lúc cần có thời gian dành riêng cho bản thân. Mình từng đọc được chia sẻ của “tiểu tiên cá” khi cô kể về khoảng thời gian rèn luyện đầy căng thẳng ở Mỹ và rất thương, đồng cảm với cô.

“Có những ngày, em ăn mà cảm giác như mình đã mất đi hoàn toàn vị giác. Em nghĩ mình giống như cái máy xay sinh tố. Mà một cái máy sinh tố thì không được quan tâm đến vị của đồ ăn, chỉ cần bỏ đồ ăn vô, nhai và nuốt”, Ánh Viên từng tâm sự.

Để đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp đồng nghĩa với việc đối diện những căng thẳng và kỳ vọng từ nhiều người xung quanh. Sau tất cả những vinh quang lẫn áp lực của sự nghiệp vận động viên, “tiểu tiên cá” không từ bỏ bơi lội và chuyển sang làm huấn luyện viên. Công việc này chắc hẳn sẽ mang lại nhiều điều tươi mới với Ánh Viên bởi cô sẽ dạy các em nhỏ, không còn áp lực thi cử, thành tích thắng thua như trước.

hình ảnh

Theo dõi Ánh Viên trên trang Facebook của cô, mình ít nhiều cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực của cô khi bắt đầu hành trình mới. Gần đây, Ánh Viên đã bước qua tuổi 26 - độ tuổi được cho là chín muồi và không khó để nhận ra “tiểu tiên cá” ngày nào đã ngày càng quyến rũ, xinh đẹp và trưởng thành hơn.

Nhiều người hay nói “nghề cũng là nghiệp”, đôi khi cuộc đời đưa bạn đến nhiều ngã rẽ khác nhau nhưng cuối cùng vẫn gắn liền với công việc mà trước đây đã chọn. Có lẽ Ánh Viên là một trong những trường hợp như vậy. Cô tuy không còn khoác áo đội tuyển thi đấu nhưng với công việc của một huấn luyện viên bơi lội chắc chắn “tiểu tiên cá” vẫn sẽ còn gắn bó với làn nước như trước đây đã từng.

Tags:
Cày bục mặt kiếm tiền, Ngọc Quyên từ chối khi được khuyên 'cặp đại gia': Cái gì cũng cần có kĩ năng

Cày bục mặt kiếm tiền, Ngọc Quyên từ chối khi được khuyên 'cặp đại gia': Cái gì cũng cần có kĩ năng

Ngọc Quyên từng là người mẫu có tiếng ở Việt Nam. Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, chân dài sinh năm 1988 bất ngờ kết hôn với một bác sĩ Việt kiều, sang Mỹ sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất