Số ca nhiễm ở Tokyo bị sai lệch 111 ca

Bà Koike vừa có bài phát biểu cho biết, trung tâm y tế Tokyo đã thông báo sót 111 ca nhiễm covid-19 trong các bài phát biểu thông báo ca nhiễm mới hằng ngày. Tokyo đã thông báo số ca nhiễm mới hằng ngày thông qua các báo cáo nhận được từ trung tâm y tế các quận.

08:00 14/05/2020

Tuy nhiên, trong buổi phát sóng trực tiếp trên internet mới đây, bà Koike đã cho biết trong số các báo cáo đến từ các trung tâm y tế, có 111 ca nhiễm bị thông báo sót, đồng thời có 35 ca nhiễm bị thông báo trùng lặp.

Các trung tâm y tế sau khi thống kê số liệu các ca nhiễm vào máy tính thì sẽ in ra văn bản để thông báo cho thành phố, nhưng vì lý do nào đó mà văn bản bị thất lạc, hoặc văn bản được gửi đi nhiều lần dẫn đến báo cáo bị trùng lặp.

Tokyo cho biết, việc này được phát hiện vào khoảng ngày 20/4, trước kỳ nghỉ lễ dài, nhưng vì mất thời gian để xem xét kỹ nên giờ mới công bố.

Sai lầm này dường như là do không có cơ sở dữ liệu đồng nhất giữa thành phố và hokensho, ngoài ra có thể vì khối lượng công việc của trung tâm y tế cộng đồng hiện đã quá tải. Sắp tới thành phố sẽ thiết lập cơ sở dữ liệu chung với trung tâm y tế công cộng để ngăn ngừa sai lầm này.

Theo Yahoo Jp

Tags:
Số ca mắc COVID-19 tăng, Nhật Bản tiếp tục thiếu hụt giường bệnh

Số ca mắc COVID-19 tăng, Nhật Bản tiếp tục thiếu hụt giường bệnh

Số bệnh nhân điều trị COVID-19 tại Nhật bản tiếp tục tăng nhanh, khiến nước này rơi vào tình trạng thiếu hụt giường bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất