Thống đốc Yuriko Koike tuyên bố tái cử

Nữ thống đốc Tokyo đương nhiệm Yuriko Koike tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia ứng cử trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo vào tháng tới.

10:00 17/06/2020

Bà Koike 67 tuổi nguyên Bộ trưởng bộ quốc phòng của Nhật Bản, thống đốc Tokyo đương nhiệm. Bà đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo vào năm 2016 mà không có sự hậu thuẫn của Đảng Dân chủ Tự do (LDP). Thời gian gần đây, bà đã nổi lên như một ngôi sao trên chính trường Nhật Bản nhờ những quyết định quyết đoán để tạm ngăn chặn sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh Corona ở thủ đô Tokyo.

Một trong số đó là quyết định thúc giục chính quyền Trung ương Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ngày 7/4. Sau khi tình trạng khẩn cấp được bãi bỏ, bà Yuriko Koike cũng đang triển khai 3 giai đoạn phục hồi hoạt động kinh tế xã hội nhằm hồi sinh Tokyo. Địa điểm được coi là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Nhật Bản sau dịch bệnh.

Hiện bà đang là ứng cử viên sáng giá trong cuộc tranh cử cho nhiệm kỳ thống đốc mới. Theo một số nguồn tin thân cận, Đảng Dân chủ Tự do cũng đang xem xét việc ủng hộ bà trong cuộc bầu cử lần này.

Tham khảo·

https://japantoday.com/category/politics/update1-koike-to-declare-candidacy-fri.-for-re-election-as-tokyo-governor

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản nơi dạy tôi biết trưởng thành – Phần 1

Nhật Bản nơi dạy tôi biết trưởng thành – Phần 1

Nhật Bản nơi dạy tôi biết trưởng thành .19 tuổi, cô sinh viên loay hoay giữa việc tiếp tục học đại học và đi làm kiếm thu nhập phụ giúp bố mẹ. Khi quyết định nghỉ học để lựa chọn đi nước ngoài, mẹ chỉ nói câu này: “Nếu con đã quyết định thì phải cố gắng để sau này đừng hối hận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất