Thủ tướng Nhật Bản lại đến bệnh viện

Thủ tướng Shinzo Abe hôm 24/8 quay lại bệnh viện ở thủ đô Tokyo.

21:00 24/08/2020

Tin tức này tiếp tục làm dấy lên nhiều lời ᵭồn đoán về sức khỏe của ông Abe. Một số thành viên trong giới chức cấp cao từng cho biết thủ tướng có triệu chứng viêm loét đại tràng mạn tính.

Một quan chức trong đảng Dân chủ Tự do (LDP) xác nhận với hãng tin Jiji Press rằng các triệu chứng “đang trở nên ռģɧiêm ƭṟọɲǥ” trong thời gian gần đây. Tuần báo Flash còn đưa tin ông Abe ho ra máu hôm 6/7 song giới chức Nhật đã bác bỏ thông tin này.

Nhiều người từng đề nghị Thủ tướng Shinzo Abe nhập viện để điều trị dài ngày song ông vẫn muốn tiếp tục làm việc. Sau kỳ nghỉ 3 ngày tại Tokyo, ông Abe quay lại làm việc hôm 19/8.

Tại Văn phòng Thủ tướng, ông Abe cho biết: “Tôi đã đi khám để đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định. Tôi đã quay lại làm việc và muốn cố gắng hết sức”.

Thủ tướng Shinzo Abe, 65 tuổi, là thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản. Một số nhà quan sát đang tính đến khả năng ông không thể hoàn thành nhiệm kỳ, kết thúc vào tháng 10 năm sau, vì vấn đề sức khỏe.

Theo Zing

Tags:
40 tỉnh của Nhật Bản quyết định tăng mức lương tối thiểu cho người lao động

40 tỉnh của Nhật Bản quyết định tăng mức lương tối thiểu cho người lao động

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban cố vấn của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đề xuất phương án không thay đổi mức lương tối thiểu của năm nay. Tuy nhiên, theo kết quả của cuộc thảo luận ở các địa phương thì 40 tỉnh đã quyết định tăng mức lương tối thiểu từ 1 đến 3 yên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất