Thuốc Avigan của Nhật không cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị COVID-19

Avigan, một loại thuốc đang được thử nghiệm để điều trị COVID-19, cho thấy không có hiệu quả rõ rệt trong điều trị bệnh hô hấp trong các thử nghiệm lâm sàng. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về sự chấp thuận của nó vào cuối tháng này khi chính phủ Nhật Bản tìm kiếm cho biết thứ ba.

08:00 22/05/2020

Kết quả tạm thời của các xét nghiệm lâm sàng của Avigan trên bệnh nhân COVID-19 được báo cáo cho Bộ y tế không cung cấp bằng chứng rõ ràng về hiệu quả của thuốc trong việc làm giảm sự phát triển của coronavirus, họ nói.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông hy vọng sẽ được Avigan chấp thuận, được phát triển bởi một công ty con của Fujifilm Holdings Corp, vào cuối tháng 5, mặc dù một số chuyên gia y tế đã lên tiếng về việc vội vã phê duyệt loại thuốc có thể gây tác dụng phụ.

Dữ liệu thử nghiệm lâm sàng được báo cáo bởi các bệnh viện điều trị cho những người có biểu hiện nhẹ hoặc không có triệu chứng. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã hy vọng rằng dữ liệu này, cùng với kết quả của các thử nghiệm khác liên quan đến hàng ngàn bệnh nhân coronavirus, sẽ giúp dẫn đến phê duyệt sớm, các nguồn tin cho biết.

Fujifilm cũng đang tiến hành các nghiên cứu lâm sàng về thuốc trên bệnh nhân COVID-19. “Hiện tại không có dữ liệu nào cho thấy Avigan có hiệu quả cao”, Daisuke Tamura, phó giáo sư tại Đại học Y Jichi chuyên về bệnh truyền nhiễm ở trẻ em cho biết.

Theo Kyodonews

Tags:
Người Nhật không mua son do đeo khẩu trang

Người Nhật không mua son do đeo khẩu trang

4 tháng đầu năm, doanh số bán son tại Nhật giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái bởi nhiều người ở nhà làm việc và khi ra đường thì luôn bịt khẩu trang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất