Tỉ lệ ủng hộ nội các của thủ tướng Abe giảm còn 34%

Theo khảo sát mới nhất của NHK, tỉ lệ ủng hộ Nội các của Thủ tướng Abe Shinzo là 34%, giảm 2 điểm phần trăm so với tháng trước.

12:00 13/08/2020

Do cách thức khảo sát có thay đổi nên không thể so sánh một cách đơn giản, nhưng kết quả lần này là mức thấp nhất kể từ khi ông Abe nhậm chức Thủ tướng nhiệm kỳ 2 vào tháng 12/2012.

Tỉ lệ không ủng hộ là 47%, tăng 2 điểm phần trăm.

Từ thứ Bảy tuần trước đến thứ Hai tuần này, NHK đã khảo sát hơn 2.000 người từ 18 tuổi trở lên được chọn ngẫu nhiên. Trong số này, có 1.286 người, tương đương 60%, đã trả lời khảo sát.

Trong số những người ủng hộ Nội các, 58% cho rằng cơ cấu nội các hiện tại có vẻ tốt hơn so với các nội các khác, trong khi 16% cho biết Nội các hiện tại đại diện cho các đảng phái mà họ ủng hộ.

Trong số những người không ủng hộ, có 37% cho biết họ không kỳ vọng nhiều vào các chính sách của Nội các, và 28% cho biết họ không tin tưởng Thủ tướng Abe Shinzo.

Nguồn: NHK

Tags:
Trải nghiệm mùa hè ở “vùng đất ngàn hoa” Ibaraki

Trải nghiệm mùa hè ở “vùng đất ngàn hoa” Ibaraki

Sang tháng 7, nhiệt độ Ibaraki sẽ nóng dần lên để chuyển bước vào Hạ. Một trong những loài hoa tượng trưng cho mùa Hạ ở đây là hoa Hướng dương. Những cánh đồng Hướng dương ở Ibaraki sẽ nở rộ từ giữa tháng 8 với sắc vàng rực rỡ, lan tỏa nguồn năng lượng tươi trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất