Tình trạng tắc nghẽn trên các tuyến đường tàu điện và sân bay trong dịp cuối năm ở Nhật

Trên các tuyến đường cao tốc, tàu điện và sân bay từ sáng sớm ngày 28/12 đã rơi vào tình trạng tắc nghẽn từ sáng sớm do số lượng lớn người về quê và đi du lịch trong dịp lễ năm mới.

17:00 29/12/2019

Theo ước tính của hãng hàng không quốc tế Narita có khoảng 62.100 hành khách khởi hành từ sân bay Narita. Con số này có thể sẽ tăng lên 1.022.300 người trong 10 ngày từ 27/12~5/1, tăng 7,1% so với cùng thời điểm năm ngoái. Ngoài các khu nghỉ dưỡng như Hawaii, đảo Guam, nhiều người cũng lựa chọn Bắc Mỹ và Châu Âu là điểm đến trong kỳ nghỉ dài ngày này.

Tình trạng tắc nghẽn cũng xảy ra trên nhiều tuyến đường sắt. Từ sáng sớm đã có rất nhiều gia đình mang theo những túi hành lý lớn xuất phát ở ga Shin-Osaka. Theo JR West, khoảng 9 giờ 5 phút, tỉ lệ hành khách trên các toa ghế tự do của chuyến tàu Nozomi từ Tokyo đi Hakata xuất phát từ ga Shin-Osaka đạt 130% công suất tiêu chuẩn. Hầu hết các ghế tự do trên các chuyến tàu cao tốc xuất phát từ Tokyo đều hết chỗ ngồi. Tình trạng này sẽ vẫn tiếp diễn vào ngày 29.

Dự kiến, số lượng hành khách trở về quê trên JR Tokai sẽ đạt mức cao nhất trong ngày 28, tại JR East là vào ngày 30/12. Tình trạng tắc nghẽn trở lại và đạt đỉnh điểm vào ngày 4/1.

Nguồn: https://www.asahi.com/articles/ASMDX3G9ZMDXUTIL00B.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Sến sẩm với 50 cách gọi người yêu trong tiếng Nhật

Sến sẩm với 50 cách gọi người yêu trong tiếng Nhật

Nếu đã biết cách tỏ tình bằng tiếng Nhật với người ấy thì bạn đừng bỏ qua 50 cách gọi người yêu trong tiếng Nhật này! Vừa sến sẩm, lãng mạn lại vun đắp cho tình cảm hai bạn cứ thế tốt đẹp dần. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, để không bỏ lỡ thông tin bổ ích này nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất