Tokyo: Một người đàn ông kiện nhà hàng sushi vì sa thải mình do tin đồn có hình xăm

The Japan Times đưa tin, một người đàn ông 20 tuổi trình đơn lên toà yêu cầu nhà hàng sushi ở Tokyo bồi thường thiệt hại do đã đuổi việc anh ta chỉ vì tin đồn anh có hình xăm trên cơ thể.

12:00 05/09/2020

Trong đơn đệ trình lên Tòa án Tokyo vào ngày 1 tháng 9, người đàn ông yêu cầu công ty Kioikyubei bồi thường thiệt hại tổng cộng 5,8 triệu yên và tiền lương trong thời gian tranh chấp.

Được biết người đàn ông này từng làm trợ lý đầu bếp tại nhà hàng sushi sang trọng nằm bên trong khách sạn New Otani ở Chiyoda, Tokyo. Nhưng vào ngày 26 tháng 7, một người bạn của người đàn ông này đã nói với quản lý nhà hàng rằng anh ta có hình xăm. Hai ngày sau, dù chưa xác nhận tính đúng sai của tin đồn, chủ tịch của công ty đã ra lệnh sa thải và đến cuối tháng 7 thì yêu cầu người này rời khỏi kí túc xá của công ty.

Tuy nhiên, việc sa thải đã được rút lại vào tháng 8 do cuộc thảo luận giữa luật sư đại diện của người đàn ông và công ty. Phía công ty cho biết nếu có hình xăm, anh ta sẽ chỉ được phép tham gia khâu chuẩn bị nấu ăn.

Mặt khác, theo luật sư của nguyên đơn, việc sa thải này là bất hợp pháp vì hình xăm không bị cấm theo quy định làm việc của công ty, đồng thời nhấn mạnh rằng các hành vi áp chế như buộc anh ta rời khỏi ký túc xá cũng phải bồi thường.

Về phía công ty Kioikyubei, họ cho biết rất tiếc khi đơn kiện được đệ trình vì phía công ty tin rằng đã sửa chữa sai phạm khi sa thải người đàn ông sau khi tiến hành thảo luận. Ngoài ra công ty cũng sẽ trả lời đầy đủ các yêu cầu chi tiết về bồi thường và những yêu cầu khác sau khi nhận được đơn.

Tuy nhiên hiện luật sư vẫn chưa tiết lộ liệu người đàn ông có thực sự có hình xăm hay không.

Tham khảo:

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/09/02/national/crime-legal/tattoo-fired-lawsuit/

https://jen.jiji.com/jc/eng?g=eco&k=2020090200134

Theo: isenpai.jp

Tags:
Vụt mất cơ hội trở thành thủ tướng Nhật Bản chỉ vì đăng ảnh ăn cơm vợ nấu?

Vụt mất cơ hội trở thành thủ tướng Nhật Bản chỉ vì đăng ảnh ăn cơm vợ nấu?

Noriko Hama, giáo sư Đại học Doshisha ở TP Kyoto – Nhật Bản, nhận định bức ảnh có thể bị coi là ví dụ cho thấy thái độ của ông ấy đối với phụ nữ. “Điều này sẽ tác động tiêu cực đến các cơ hội trong tương lai của ông ấy trong đảng”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất