Từ bàn tay trắng, nữ DHS Việt hàng tháng kiếm 30Man tại Nhật và 1 năm thi đỗ N2

Chắc cũng khoảng hơn một năm rồi hôm nay trong tôi cảm xúc mới dâng trào mãnh liệt đến vậy. 12h30’ cầm giấy báo kết quả JLPT 110/180, đỗ thật rồi. Con đường chinh phục tiếng Nhật tôi đang đi, chưa một lần tôi tâm sự hay kể cho ai đó về những ngày tháng nơi xứ người này. 

14:00 30/04/2018

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố đi làm xa nhà quanh năm vất vả nuôi 4 anh chị e ăn học, trớ trêu thay 2 người anh đầu của tôi bị căn mắc bệnh đậu mùa rồi chạy hậu, nó lấy đi sức khỏe và trí khôn của 2 anh, rồi lần lượt đến chị gái tôi cũng bị căn bệnh u não, còn khá trẻ nhưng cũng chẳng làm được gì. Gia đình chỉ dựa vào những đồng tiền đi làm xa từ bố, xa vợ xa con bươn trải gần hai chục năm qua. May mắn hơn các anh chị, tôi từ nhỏ tới giờ học hành cũng khá, được thầy cô và mọi người khen tiếp thu khá nhanh.

Học tới hết cấp 3 vẫn ôm mộng tưởng học cho thật giỏi, thi vô ĐH tốt rồi ra trường sẽ có công việc lương hàng chục triệu và viễn cảnh ước mơ thật sáng lạng về tương lai…

Tra kết quả giấy báo Đh về, 24 điểm chưa cộng, những tưởng đâu sẽ nhận được sự chúc mừng hồ hởi sung sướng từ họ hàng, ai ngờ rằng mẹ cười ra nước mắt “ tiền đâu mà cho con đi học bây giờ”. Cái tính ương ngạnh của tôi,nhất định phải đi học cho bằng bạn bằng bè.Thế là rời quê và lên HN nhập học (2015/09/20). Sang tháng thứ hai khi đã quen đường xá tôi bắt đầu đi làm thêm kiếm tiền ăn hàng tháng,nhớ không nhầm là được khoảng 1,5tr. Làm ra thế nhưng cũng không dám tiêu linh tinh, hàng tháng về quê chơi vẫn sắm quà cho bà và mẹ, chỉ là cá áo, đôi dép nhưng thấy chút tự hào về bản thân lắm.

Cuộc sống cứ trôi qua như vậy cho đến khoảng đầu tháng 3/2016, tôi bắt đầu biết chút thông tin về Nhật, du học nhật qua fb, cái niềm đam mê khao khát nó thúc giục tôi nhất định phải sang đó cho bằng được. Một đất nước tuy đắt đỏ nhưng nếu chăm chỉ làm thêm tôi có thể tự chi trả được học phí cho mình.

Bỏ ĐH giữa chừng, tôi bắt đầu đi săn công ty du học. Ban đầu có đỗ được học bổng phát báo asahi nhưng gia đình lại cản không cho theo. Tôi lại phải tìm cách khác vì nói thật nhà tôi không lấy đâu ra 2-300tr đầu tư cho tôi đi học cả.

Rồi cuối cùng tôi cũng kiếm dc 1 công ty họ biết hoàn cảnh và hứa giúp tìm cho tôi trường cho đóng học phí nửa năm. Tôi sang được Nhật với tổng chi phí 109tr( là số tiền tôi vay người nhà, là tiền từ trang sức lúc cưới của chị gái và bà ngoại+ mẹ cho 10tr mang sang tiêu). Sang được đúng một tuần, tiền cũng sắp cạn vì quá nhiều thứ tốn kém phải sắm, tôi bắt đầu đi làm.

Công việc được nhận đầu tiền là horu ở mc dolnald. Họ nói sẽ nhận tôi nếu có thể bắt đầu ca làm từ 6h sáng, tất nhiên là tôi đồng ý chứ. Cái lạnh thấu xương giữa trời đông Tokyo, tôi còn nhớ sáng nào cũng như vậy 5h sáng dậy vệ sinh cá nhân, 5h20 là lóc cóc đạp xe từ nhà đến chỗ làm qua quãng đường 7km. Công việc đầu tiên ấy tạo điều kiện cho tôi tự tin và sử dụng tiếng nhật cách thành thạo hơn, hết tháng đầu tiên tôi bắt tay vào làm thêm 2 cv nữa. Nói chung cuộc sống khá suôn sẻ và theo đúng kế hoạch tôi lập ra trước khi qua đây.

Hiện tại một ngày của tôi bắt đầu từ 6-24h. Nó bao gồm 4,5h học ở trường và còn lại là dành cho cv làm thêm. Các bạn có thắc mắc vì sao sức con gái mà tôi lại làm nhiều như thế không ( hội bạn học cùng nó ví sức tôi cày như trâu chó đấy), bởi vì qua đây khi không có bạn bè,người thân hay sempai nào hết, nếu không có tiền tôi không xoay đâu ra được cả.

Điểm chuyên cần của tôi vẫn đều 100%, lương tháng cũng 25-30man. Gom góp vào đấy thì tôi cũng đã tự trả cho mình được 70 man trường tiếng + 40man cọc trước vào senmon + số vốn vay của chị lúc bn đầu. Một năm quá vất vả và chạy đua bận rộn đúng không!!!

Rất mệt đấy nhưng tôi tự nhủ rằng: sang đến đây học cho ra học,còn không thì cố găng mà đi làm,đừng nhởn nhơ sống không mục đích để rồi khi trở về chỉ có 2 ban tay trắng.Tôi là một nhân chứng chỉ học một năm lấy n2 và hàng tháng vẫn kiếm trên 25man.

Các bạn hãy cố lên,còn trẻ mà,khai thác tối đa nhưng thứ mà mình có ấy.Tôi mong rằng khi trở về đất nước thân yêu của chúng ta ai ai cũng thành công,tìm cho mình cv ổn định không uổng phí năm tháng đánh đổi tuổi xuân nơi xứ người.

Chào các bạn.Thân ái!

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Nữ DHS Phú Thọ, muốn tìm bạn trai tại Saga, khiến anh em náo loạn vì quá xinh đẹp

Nữ DHS Phú Thọ, muốn tìm bạn trai tại Saga, khiến anh em náo loạn vì quá xinh đẹp

Mới đây trên diễn đàn Nam thanh nữ tú tại Nhật Bản (Bạn muốn hẹn hò), một nữ DHS đăng tải hình ảnh và thông tin làm quen kết bạn khiến cộng đồng mạng xôn xao vì quá xinh đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất